Nhãn

12 tháng 9, 2012

488. HTC One X: HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT ROM ViperX_2.5.0

Trước khi cài ROM thì HTC One X của bạn phải đã được Root qua HTCdev.com để tùy chỉnh ROMs và sử dụng các ứng dụng root

Fullwipe thì nên làm nhưng không bắt buộc. Xin đảm bảo bạn flash file boot.img trước khi cài đặt, hoặc là flash các custom module sau khi cài đặt.

Không được flash 1 custom kernel trước khi flash ROM, ĐỪNG LÀM VẬY!

Lý do: custom kernel bao giờ cũng yêu cầu custom module kèm theo, nếu bạn flash kernel kèm module trước thì các module đó sẽ bị xóa khi cài ROM này với tùy chọn fullwipe và máy của bạn sẽ khởi động lặp lại mãi không thôi. Nếu bạn muốn cài 1 custom kernel, thì trước hết hãy làm theo từng bước hướng dẫn này dùm và hãy cài nó với stock kernel.

Dù bạn có fullwipe hay không thì việc cài đặt sẽ ghi đè các stock module lên các module trước của bạn! thế nên nếu cứ dùng 1 custom kernel, bạn sẽ sử dụng custom kernel khác với các stock module ==> không tốt!

Link down: viperX_2.5.0

Nếu bạn chưa thành thạo việc flash, thì xin hãy làm theo từng bước của hướng dẫn này khi cài ROM của chúng tôi (Dev).

Lưu ý: Trước khi up ROM bạn nên:

1- Backup các ứng dụng và dữ liệu của bạn bằng Titanium Backup Pro 5.5+;
2- Tiến hành 1 Nandroid backup;
3- Sạc đầy pin;
4- Đảm bảo đã chọn chế độ ‘USB debugging’  trong Settings > Developer options;
5- Đảm bảo không chọn fastboot trong Settings->Power.

4 bước cài ROM ViperX_2.5.0

1. Download công cụ fastboot ở đây, ta được 1 zip file tên là ‘fastboot.zip’. Giải nén nó ra, ta được 1 folder tên làfastboot’. Xóa ‘fastboot.zip’ đi, ta sẽ không cần đến nó nữa. Nếu bạn đã có ‘fastboot’ thì bỏ qua bước này (nhớ xóa ‘boot.img’ cũ trong đó đi nhá!, nếu có).

2. Download ROM (link ở đầu trang). ROM down về là 1 zip file tên là ‘ViperX_2.5.0.zip’. Dùng winra giải nén nó ra chỗ nào đó, ta sẽ thấy 1 file tên là ‘boot.img’ - giữ nó lại để dùng, còn thì xóa hết phần thừa vừa được giải nén ra đó đi (đừng xóa ‘ViperX_2.5.0.zip’). Chuyển file ‘boot.img’ nói trên vào folder ‘fastboot’ (bước 1).

3. Nối HTC One X của bạn với máy tính bằng cáp USB > Chuyển file ‘ViperX_2.5.0.zip’ vào vùng root của SDcard trên phone của bạn.

4. Tiến Hành Up Rom

Đưa HTC ONE X về chế độ Fastboot USB bằng cách:

Tắt máy -> giữ nút Power + phím Volume down -> vào Bootloader -> chọn FASTBOOT -> đảm bảo máy hiện lên chữ màu đỏ FASTBOOT USB.

4.1. Khi đã nhận Fastboot USB thì quay lại máy tính. Mở folder fastboot (phần 1).

*** Với Win XP: Coppy cả Folder Fastboot đó vào ổ C. Vào Start chọn RUN -> Gõ CMD -> gõ lệnh cd c:\fastboot -> Enter bạn sẽ thấy -> c:\fastboot>. tiếp gõ lệnh này vào CMD đang mở: fastboot erase cache -> Enter Xong -> Gõ tiếp -> fastboot flash boot boot.img. Vậy là xong Fash Kernel !.

*** Với Win 7: bạn ko cần coppy folder ‘fastboot’ vào C nữa mà vào hẳn forder đó đặt chuột ở khoảng trống > giữ phím Shilft + click chuột phải > chọn Open command windows here. Khi hiện lên bảng đen CMD tiếp tục gõ các lệnh:

fastboot erase cache -> Enter. Xong -> Gõ tiếp -> fastboot flash boot boot.img --> enterVậy là xong Flash Kernel !.

4.2. Khi xong > tháo cáp USB > chọn POWER DOWN, khi đó phone của bạn sẽ tắt, rồi restart lại máy bằng cách lại giữ nút power + phím Volume down để vào Bootloader -> chọn RECOVERY.

4.3. Fullwipe: Trong chế độ Recovery vừa mở: các bạn chọn advance. Sau đó chọn wipe davik cache -> Yes. Xong chọn wipe baterry stats -> YesSau đó ''Go back". Tiếp tục chọn wipe cache partition -> yes, wipe data/factory reset -> yes. Sau đó vào install zip from sdcard -> choose from sdcard tìm file ViperX_2.5.0.zip -> chọn Yes. Vậy là bạn đã và đang Setup Rom. >>> Bạn có thể chọn luôn: full installation > Perform a full wipe -> reboot system now >

Không thì vào Custom Installation -> tùy chọn các kiểu! Nếu bạn trót yêu Sense thì hãy chọn Sense Theme và trong quá trình sau đó chọn các tùy chọn ‘Stock’.

Nếu bị đơ ở màn hình HTC quietly brilliant hoặc HTC One! Bạn hãy làm lại bước 4 từ đầu --- good luck

Chờ máy khởi động hơi lâu tí vì mới up ROM.

- unistall Titanium Backup;
- reinstall Titanium Backup Pro và Lucky Patcher;
- Patching Titanium Backup Pro;
- Titanium Backup Pro > Batch Restore... Thế là OK!

*** Chúc thành công ***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét