Nhãn

21 tháng 9, 2012

506. HƯỚNG DẪN ROOT HTC One X

Liên quan

2012.09.21


Bạn có muốn root không

Bạn hạnh phúc vì vừa sở hữu 1 smartphone đắt tiền đời mới nhất từ HTC, bạn đã mất thời gian cài các ứng dụng ưa thích và thưởng thức khả năng đồ họa Tegra3 CPU của nó khi chơi các game mới nhất. Giờ có lẽ bạn muốn cái gì đó mới?

Root HTC One X cho bạn quyền truy cập vào các file hệ thống mà thông thường bị khóa và mở ra một số khả năng bạn quan tâm.

Với cái có sẵn của nó, bạn có thể chạy 1 nhóm vô tư các ứng dụng hữu ích để cung cấp quyền điều khiển cấp cao thông thường cho thiết bị di động, nhưng vượt ra khỏi giới hạn đó thì bạn cũng có thể thay thế hoàn toàn OS bằng cách tùy chỉnh ROM. Những người đam mê đã thiết kế các ROM và khiến chúng có sẵn để dùng ở các trang web như là XDA Developers, nó không chỉ là để cho vui khi trao cho phone của bạn 1 cái nhìn tươi mới lúc bạn chán giao diện mặc định, trong nhiều trường hợp, nó còn mang đến các lợi ích như: fix lỗi, hiệu suất tốt hơn và tăng thời gian dùng pin. Nếu bạn là người thực sự đam mê thì thậm chí bạn có thể xào nấu ROM của chính bạn để thiết bị di động của bạn được cá nhân hóa độc nhất vô nhị.

Theo nhu cầu của khách hàng, hiện nay HTC chính thức cho phép root, cung cấp các công cụ của chính họ dùng để unlock thiết bị di động làm nó ‘mở’ để phát triển. Điều này khiến cho việc root được dễ dàng và an toàn hơn so với thời phải root các model cũ như HTC Desire. Mặc dù cách làm thì hoàn toàn đơn giản.

Tuy nhiên, hãy chú ý là việc root phone của bạn sẽ mất bảo hành, thế nên nếu nó bị lỗi bây giờ hay lúc nào khác về sau thì khả năng bạn sẽ phải trả tiền cho dịch vụ để fix lỗi. Trong trường hợp này, dùng 1 phương pháp do HTC cung cấp cũng không đảm bảo thành công. Làm ơn đọc bằng hết từ đầu đến cuối hướng dẫn này dùm và đảm bảo bạn đã hiểu từng bước trước khi tiếp tục.

---

Ngắn gọn, nói ‘phone của bạn đã được root’ nghĩa là bạn đã làm thành công 3 việc sau đây:

- Mở khóa BOOTLOADER (unlock bootloader);
- Cài đặt SuperSU.

Chuẩn bị - 7 bước

1- Download HTCDriver3.0.0.007.exe và install nó trên máy tính;

2- Download Android SDK và install nó trên máy tính: installer_r20.0.3-windows.exe > tích chọn Android SDK Platform-tools > Install 1 package.. > Accept, xong!. Sau khi install thành công, bạn sẽ tìm thấy: C:\Program Files (x86)\Android\android-sdk\platform-tools;

3- Download Clockworkmod Touch Recovery bạn sẽ được 1 file tên là ‘recovery-clockwork-touch-5.8.4.0-endeavoru.img’. Chuyển file ‘recovery-clockwork-touch-5.8.4.0-endeavoru.img’ vừa download về vào C:\Program Files (x86)\Android\android-sdk\platform-tools;

4- Download SuperSU về máy tính, bạn sẽ được file ‘CWM-SuperSU-v0.96.zip’;

5- Đăng kýkích hoạt 1 account tại HTCdev.com;

6- Chọn mục: Settings > Developer options > USB debugging;

7- Sạc đầy pin cho phone của bạn.

* Tất nhiên, đảm bảo máy tính của bạn có kết nối Internet tốt nhất có thể nhá!

Root HTC One X – 22 bước

1) Nối phone với máy tính bằng cáp microUSB. Đảm bảo kiểu kết nối USB là ‘Charge only’.


2) Nếu các drive đã được cài ok thì phone sẽ được Win chấp nhận mà không có lỗi nào. Kiểm tra Device Manager trong Control Panel, nó sẽ được liệt ra dưới mục Android USB Devices là My HTC.


3) Mở cửa sổ command prompt (cmd). Cách dễ nhất để làm điều này là mở folder C:\Program Files (x86)\Android\android-sdk\platform-toolssau đó chỉ con trỏ vào chỗ trống rồi right-click trong khi nhấn giữ phím shift, chọn Open Command Window Here từ menu thả xuống.

4) Gõ adb devices vào cửa sổ lệnh. ADB sẽ xác nhận HTC phone của bạn đã được kết nối và được nhận ra, nhận dạng nó bằng 1 dãy các con số và ký tự. Cho phép cửa sổ này mở.


5) Vào trang HTCdev.com (đăng nhập, nếu cần).

6) Trong trang Unlock Bootloader nhấn dấu thả xuống để chọn One X, hoặc  'All Other Supported Models' nếu không thấy One X.


7) Giờ thì HTCdev sẽ đưa ra cho bạn 1 loạt các bước theo sau, nhưng chỉ cần cuộn xuống dưới cùng trang đầu tiên và bỏ qua step 5, rồi bỏ qua step 8 sau đó. Làm tất càng tốt! Làm xong, để nguyên trang web đang làm đó -- đừng tắt đi!

8) Nhấn giữ nút power trên phone và chọn Restart, sau đó giữ phím volume down cho đến khi phone vào chế độ BOOTLOADER. Dùng phím volume để chọn FASTBOOT rồi sau đó nhấn nút power. Kiểm tra xem BOOTLOADER phải hiện chữ FASTBOOT USB.


9) Tại dấu nhắc lệnh trong màn hình cmd gõ: fastboot oem get_identifier_tokenNó sẽ phun ra 1 đống lộn xộn trên màn hình.

10) Kích chuột phải vào cửa sổ nhắc lệnh và chọn Mark. Nhấn và kéo để chọn tất cả ký tự nằm giữa <<<< Identifier Token Start >>>> và <<<<< Identifier Token End >>>>>, bao gồm các dòng đó. Nhấn Ctrl+C để copy ‘identifier token code’ này. Để nguyên cửa sổ cmd này mở nhá!


11) Quay lại trang HTCdev và Paste cái ‘identifier token code’ vào trong hộp thoại có ghi ở trên đầu là ‘My Device Identifier Token’. Nhấn Submit.


12) Kiểm tra email (mà bạn đã đăng ký với HTCdev), bạn sẽ nhận được 1 ‘special gift - quà đặc biệt’ từ HTC. Lưu cái file đính kèm ‘unlock_code.bin’ vào trong folder: C:\Program Files (x86)\Android\android-sdk\platform-tools trên máy tính.

13) Quay lại dấu nhắc lệnh trong cửa sổ cmd lần nữa, gõ fastboot flash unlocktoken Unlock_code.bin.


14) Lúc này phone sẽ nhắc bạn tiếp tục. Nhấn volume up và nhấn power để chấp nhận Unlock bootloader. One X sẽ restart và bạn phải đi qua setup first-time tiêu chuẩn lần nữa, lúc này nó sẽ bị xóa sạch.


15) Quay lại màn hình BOOTLOADER (restart và giữ phím volume down). Nó sẽ hiện chữ: ‘UNLOCKED’ -- mở khóa thành công rồi! Nào giờ chúng ta có thể cài đặt ClockworkMod Recovery.


16) Quay lại dấu nhắc lệnh trong cửa sổ cmd, gõ:
fastboot flash recovery recovery-clockwork-touch-5.8.4.0-endeavoru.img. Nhớ đổi tên file clockwork recovery ở lệnh trên để đúng với phiên bản bạn đã download.  


17) Nếu tất cả ngon lành cành đào thì bạn sẽ nhìn thấy 1 sự xác nhận trong dấu nhắc lệnh, sẽ không có gì thay đổi ở màn hình hiển thị của phone. Lúc này bạn có thể đóng cửa sổ nhắc lệnh, chúng ta đã cài được ClockworkMod Touch Recovery rồi.

18) Reboot máy lần nữa và thời điểm này chọn RECOVERY bằng phím volume và nút power. Bây giờ bạn sẽ nhìn thấy màn hình ClockworkMod Recovery. Rất nên sử dụng công cụ Backup vào lúc này, nó sẽ tạo ra 1 bản sao toàn bộ hệ điều hành trong internal storage của phone nên bạn có thể dễ dàng restore bất kỳ lúc nào khi máy bị lỗi về sau (cứ theo hướng dẫn trên màn hình mà làm thôi -- đơn giản thôi -- không làm thì thui!).


19) Reboot máy quay về màn hình Android và nối nó qua USB ở chế độ ‘Disk drive’. Chuyển file CWM-SuperSU-v0.96.zip’ mà ta đã down lúc trước vào /sdcard trong HTC One X của bạn (đơn giản là bạn chỉ việc paste nó vào HTC STORAGE (F:) - F có thể khác). Tiếp theo chúng ta sẽ cài SuperUS.

20) Tháo cáp USB, rồi restart máy quay về BOOTLOADER, sau đó quay lại màn hình ClockworkMod Recovery.

21) Chọn Install Zip from sdcard Choose Zip from sdcard > Cuộn danh mục xuống và tìm file SuperSU, chọn nó và nhấn Yes để cài đặt. Kiểm tra thông điệp trạng thái để xác nhận bước này thành công. Ngay khi hoàn thành thì chạm vào Go Back reboot system now.


22) Mở menu ứng dụng và chạm vào ứng dụng SuperSU mới của bạn. Mở nó và cho phép ứng dụng update khi được nhắc.


*** Thế đó, giờ bạn đã root thành công. Dùng ClockworkMod bạn có thể create/restore 1 backup của OS, install các ROM mới và dùng các ứng dụng yêu cầu root như Titanium Backup và AdFree. 


39 nhận xét:

  1. Anh ơi, em đã làm và unlock đươc bôotloader rôì, nhưng tơí bươc sô 16, gõ lênhj fastboot flash recovery recovery-clockwork-touch-5.8.4.0-endeavoru.img thì lại bị báo là fail, không có đươc, bản ClockworkMod của em tải vêf là 5.8.4.0 luôn, mong anh hương dân cho em ạ. Cam ơn anh nhiêù.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Unlock bootloader là khó nhất --- xong rùi là OK rùi. Flash cái recovery thì dễ thôi, fail, bạn hãy kiểm tra:
      1- Tên đã gõ chính xác chưa (xem tên file thế nào thì gõ như thế
      2- file 'recovery-clockwork-touch-5.8.4.0-endeavoru.img' đã được chuyển vào đúng chỗ chưa: 'C:\Program Files (x86)\Android\android-sdk\platform-tools'(phải đặt vào folder có chứa các lệnh của ADB).
      Good luck!

      Xóa
    2. Bạn down đúng nguồn chưa?

      Hey guys.
      Koush has been hard at work with his new recovery for The One-x.
      A lot of his testing is done in our own IRC Channel #HTC-one-X on Freenode

      Link to the latest Official recovery:
      http://download.clockworkmod.com/rec...-endeavoru.img
      MD5: 147B081A8FD9216FA62244031E44DF88

      Xóa
    3. anh backup cai rom may anh lai co em xin di

      Xóa
    4. mình xóa rồi, tìm đây xem có ko: http://forum.xda-developers.com/showthread.php?t=2189048 - bạn nên vào đây để nhờ giúp nếu bí (nhiều bạn nhiệt tình): http://www.tinhte.vn/threads/htc-one-x-all-in-one-update-kha-thuong-xuyen.1362311/page-1436

      Xóa
  2. Mình tải tất cả các nguồn của bạn, da kiểm tra chính xác gõ lệnh rồi, file .img đã copy vào đúng thư mục platform-tools luôn rồi. Hu hu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nó có hiện chữ FASTBOOT USB ? bản chất cài recovery rất dễ dàng, loại trừ nguyên nhân file recovery bị lỗi? thì bạn chỉ cách làm lại thôi: tham khảo trang này, hướng dẫn + nhiều người trợ giúp nhiệt tình: http://www.tinhte.vn/threads/1362311/

      Xóa
  3. tùng
    mình dùng one x att, khi nhập token thì báo lỗi
    We're sorry, but it appears your attempt to unlock the bootloader on this device has failed. This could be caused by several factors including simple errors in the entry of the unlock token, problems with your device, or a lack of manufacturer support for the unlocking process. Please see the specific error code listed below, and try again if necessary.
    Error Code: 160.
    Error Reason: MID Not Allowed.
    mong nhận được sự giúp đỡ từ bạn

    Trả lờiXóa
  4. Về cơ bản HTC One X AT&T khác hẳn HTC One X bản quốc tế. Bạn tìm diễn đàn chuyên về AT&T để được hướng dẫn, mình thấy có nhiều đấy, nhưng ko dùng nên ko giúp bạn được. Không bao giờ được sử dụng hướng dẫn của bản quốc tế cho bản AT&T, rất dễ bị brick máy là vất đi đấy!

    Trả lờiXóa
  5. bạn ơi giúp mình với, mình ko cài đc cái Android SDK

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn cài cái SDK cũng chỉ để lấy công cụ ADB, bạn có thể down thẳng công cụ ADB cho đơn giản (folder: fastboot) ở đây: http://www.mediafire.com/?4h4c00pq1ns9unb

      Cách sử dụng cũng tương tự:
      > trên máy tính: mở folder fastboot > đặt chuột ở khoảng trống > giữ phím Shift + click chuột phải > chọn Open command windows here > hiện lên bảng đen cmd >
      > gõ lệnh gì đó trong cmd theo hướng dẫn nhớ cho boot.img hay CWM Recovery... hay gì đó vào folder 'fastboot' trước nhá

      Xóa
  6. vào chế đô cwm 5.8.4.0 làm sao chủ thớt

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Nhấn đồng thời Power + Volume (-) để vào bootloader
      - dùng phím Volume để chọn RECOVERY

      Xóa
  7. "Và quan trọng nhất là, root xong rồi thì bạn mới có thể úp custom ROM!"
    Câu này ko chính xác nhé T, ko cần root vẫn up rom bt.
    UPDATE-SuperSU-v1.25.zip : http://download.chainfire.eu/315/SuperSU/UPDATE-SuperSU-v1.25.zip

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tks - sẽ sửa cho chính xác :-)

      Xóa
    2. link nào chết? báo để mình sửa

      Xóa
    3. anh oi.cai link o buoc 1 ay Download HTCDriver3.0.0.007.exe và install nó trên máy tính.anh xem giup e voi.e muon root con nay qua

      Xóa
    4. link đây: http://www.mediafire.com/download/bcjxqostpktnijd/HTCDriver3.0.0.007.exe

      Xóa
    5. File Download Blocked
      The file you attempted to download has been previously claimed by a copyright holder through a valid DMCA request and cannot be downloaded.

      Still have questions, or think we've made a mistake? Please contact support for further assistance.
      a oi.ko vo duoc a trai ak`

      Xóa
    6. HTCDriver3.0.0.007.exe 13.1 MB co phai tep nay ko a

      Xóa
    7. mình vừa down thử ==> link tốt mà?

      Xóa
  8. giup e voi.gio e muon root con htc one x qua ma ko biet lam

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bài này tương đối chi tiết rồi, bạn còn chưa hiểu chỗ nào thì bạn có thể vào trang này, trong ấy có nhiều bạn nhiệt tình sẽ trực tiếp giúp bạn: http://www.tinhte.vn/threads/htc-one-x-all-in-one-update-kha-thuong-xuyen.1362311/page-1215

      Xóa
  9. ko bis root may.chan qua troi`
    :((

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đừng nản, bạn hãy tham gia CLB HTC One X, xem có bạn nào gần chỗ bạn rồi đi uống café 1 buổi là xong mà :-) http://www.facebook.com/groups/492551064106058/?hc_location=stream

      Xóa
  10. Cam on a nhieu lam.A oi.hien gio e dang o ben taiwan a ak. E chua root lan nao cug k co kinh nghiem ve nhung vu nay.cho e hoi root may co cai thien hieu nang su dung cho may k a.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ko nhiều lắm, đánh giá chung là sau khi root và cài 1 custom rom thì máy sẽ đỡ nóng hơn, cải thiện 1 số tính năng... Quan trọng nhất là mình được toàn quyền sử dụng ... tương tự như đối với máy tính: cài được các ứng dụng mà chỉ dùng được khi máy được root, có thể cài 1 số kernel để tăng thời gian sử dụng pin hay chơi điện tử mượt hơn, 1 số rom có nhiều tùy chọn để tùy biến đt của bạn theo ý thích, ....
      Tóm lại, ko cần root thì HTC One X đã đủ tốt rồi, sau 1 thời gian sử dụng bị chậm đi... (như máy tính) thì bạn có thể reset factory để đưa máy về trạng thái lúc mới mua là được. Còn muốn sử dụng hết các ưu điểm của Android cũng như có thời gian nghịch thì phải root -- have a nice day

      Xóa
    2. Cam on a nhe.e se thu root.cung hoi run run vi e k hieu ve vu nay lm.bai vjet cua a rat chi tiet nen e co gang lm theo.chi so thanh cuc gach thy ngoi khoc mat.hihi

      Xóa
  11. ko dang nhap duoc trang http://www.htcdev.com/ nen ko mở khóa BOOTLOADER duoc...
    dung 2 tai khoan deu bi loi do
    puk menh wa'''''''

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn đen thế :-) -- đôi khi trang ấy bị lỗi ko cho đang nhập, để lúc khác làm lại

      Xóa
    2. mình vừa thử đăng nhập ok mà :-)

      Xóa
  12. A oi one x sap co ban cap nhap roi phaj k a.e dang nhap may hum rui ma ko dc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thấy bảo trong hè này sẽ update cho one x android 4.2 và sense 5 -- chưa rõ thời điểm chính xác :-)

      Xóa
    2. Thank a nhieu.tien day cho e hoi con htc one x cua e bi loi wifi fai k a.truoc kon nay bat wifi rat kem.e phaj khac phuc nhu tren dien dan tinhte la lot mieng bia cung sau lung.gio bat song wifi tot hon va vach song day nhug vao mang rat cham.e da test thu wifi voi con may khac cau hinh kem hon nhung lai luot web xem youtube muot hon han con one x.
      Vay la do loi pham mem hay loi gi ha a.

      Xóa
    3. HTC One X hay bị lỗi tiếp xúc antena kém đẫn đến thu wifi kém, máy mình cũng bị và mình đã tháo vỏ ra rồi hàn nối 2 tấm đồng tiếp xúc bằng dây điện -- từ đó đến nay wifi cảm giác còn mạnh hơn laptop. Nói chung, bạn phải tháo hẳn ra và đệm bên trong, tự làm được và không khó lắm. Chúc may mắn http://tuan7n.blogspot.com/2012/06/419-htc-one-x-bai-4-cach-xu-ly-su-co.html

      Xóa
    4. thank a.ma cho e hoi nha a o dau vay.hi.luc nao ranh ghe qua cho bac

      Xóa
    5. Mình ở Hà Nội, nhưng thường đi làm xa, hiện nay mình đang làm ở Quảng Bình :-)

      Xóa