Nhãn

24 tháng 9, 2012

519. Android A to Z: What's an IPS display? (Anh - Việt)

By Phil Nickinson  | Jan 19 2012 | 2:07 pm |

What is an IPS display? IPS stands for In-Plane Switching. It's commonly found in high-end monitors -- gaining mainstream notoriety in Apple's displays -- and has also found its way into tablets. The iPad uses IPS displays. ASUS has an IPS display in its Transformer Prime tablet. And Samsung has its own flavor of IPS in the Galaxy Tab 10.1, which is it calls Super PLS (Plane-Line Switching).

Hiển thị IPS là cái gì? IPS là viết tắt của In-Plane Switching (công nghệ panel do Hitachi phát triển từ 1996 để giải quyết 2 giới hạn chính của TN-matrices ở thời gian đó. Tên IPS bắt nguồn từ các tinh thể trong các ô của panel IPS luôn luôn đồng phẳng và luôn song song với mặt phẳng của panel). Nói chung nó được thấy trong các màn hình high-end -- và cũng đã được thấy công nghệ của nó trên các tablet. iPad dùng màn hình IPS. Còn Samsung có hương vị IPS của chính họ trong Galaxy Tab 10.1, cái được gọi là Super PLS (Plane-Line Switching).

The long and short of it is that you get better color representation -- that is, whites are white, blacks and back, reds are red, etc. -- and better viewing angles. That's perhaps less of an issue with tablets than larger displays, because you're more likely to be using it directly in front of your face. But wider viewing angles are always better than not. (And we've seen some pretty horrid tablet displays in our day).
Tên dài hay ngắn thì cũng là cái cho bạn sự miêu tả màu sắc tốt hơn -- đó là, trắng ra trắng, đen ra đen, đỏ ra đỏ, vv. -- và góc nhìn tốt hơn. Đối với tablet, đó là có lẽ là một vấn dễ xử lý hơn so với các màn hình lớn, bởi vì nhiều khả năng bạn sử dụng nó trực tiếp ngay trước mặt. Nhưng góc nhìn rộng hơn bao giờ cũng tốt hơn (chúng tôi đã nhìn thấy vài màn hình khá kinh khủng của tablet hiện giờ).
There's not a lot of arguing against that, technically speaking, an IPS display is just "better" than a non-IPS display. If you have the option between an IPS or non-IPS display, we'd go with the former.
Không có nhiều tranh cãi chống lại nhận định đó, về mặt kỹ thuật, một màn hình IPS chỉ "tốt hơn" so với một màn hình không IPS. Nếu bạn có lựa chọn giữa màn hình hoặc IPS hoặc không IPS, chúng ta nên đi theo người đi trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét