Nhãn

24 tháng 9, 2012

516. SJC cướp tiền của nhân dân mua vàng?


Nhà nước ‘ép’ các doanh nghiệp vàng không còn cách nào khác phải bán vàng rẻ hơn vàng SJC mặc dù chất lượng như nhau, vậy SJS chỉ cần mua vàng rẻ ngay trong nước (ai mà bik ma ăn cỗ?) rồi gia công lại sau đó bán cho dân với giá cao, xiền chênh lệch vào túi ai nhỉ...?

SJC chỉ được gia công vàng miếng SJC 99,99% cho Ngân hàng Nhà nước.

Ngày 20/9, công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) bắt đầu triển khai gia công 350 nghìn lượng vàng để tung ra thị trường.

Trước đó, ngày 19/9, Ngân hàng Nhà nước đã yêu cầu SJC chuẩn bị cho kế hoạch gia công này.

Ngân hàng Nhà nước cũng cho biết đây là loại vàng móp méo hoặc các nhãn hiệu vàng miếng phi SJC mà các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp kinh doanh vàng miếng đề nghị Ngân hàng Nhà nước cho phép gia công.

Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh nói với công suất gia công của SJC thì số vàng trên sẽ được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường.
Đây cũng là động thái nhằm kéo giá vàng trong nước xuống, giảm độ chênh lệch so với giá vàng thế giới.

Gần một tháng qua, giá vàng trong nước được đánh giá là liên tục tăng trước biến động tâm lý sau các vụ bắt bớ có liên quan đến ngành ngân hàng khiến tiền đổ vào các kênh đầu tư rủi ro.

Đến chiều ngày 19/9, giá vàng SJC trong nước đã vượt ngưỡng 47 triệu/lượng.

Ngày 20/9 vàng đã bắt đầu xuống giá, lùi về mức 46,57 triệu/lượng đối với mức mua vào và 46,9 mức bán ra sau công bố gia công của SJC và sự suy giảm chung của giá vàng thế giới trong ngày.

Cùng ngày 20/9, giá vàng thế giới cũng đã giảm xuống mức 1759 đôla/oz.

Trong tháng Tám, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam loan báo Công ty SJC không được tiếp tục sản xuất vàng miếng mà chỉ được gia công vàng miếng SJC 99,99% cho Ngân hàng Nhà nước.

Ngân hàng Nhà nước nói chuyển đổi từ cơ chế cấp phép sản xuất vàng miếng cho doanh nghiệp sang cơ chế Nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng là "một thay đổi lớn".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét