Nhãn

11 tháng 8, 2012

443. Android A to Z: Nandroid backup (Anh - Việt)


By Jerry Hildenbrand | Jun 15 2012 | 6:22 pm |

If you've read about hacking or rooting your Android phone (or tablet, or media player) you've seen the word Nandroid used. When tinkering with your device, there's always a very good chance you'll be left with firmware that won't boot, leaving you in a bit of a lurch. A Nandroid backup can mean the all the difference here.

Nếu bạn đã tìm hiểu qua hacking or rooting phone Android của bạn (hoặc tablet/media player) thì bạn sẽ thấy thuật ngữ Nandroid. Khi mày mò với thiết bị của bạn, luôn có 1 cơ hội rất tốt để bạn chuyển firmware mà không cần boot, để mặc bạn với 1 chút lo lắng. Một trình Nandroid backup có thể là tất cả khác biệt ở đây.

What it is, is a full backup of partitions on your device's NAND flash (NAND stands for NOT AND, a type of electronic logic gate -- it's like the hard drive of your Android device) storage. Think of it as a snapshot of the current running system, and it can be used to restore that that point at any time. Both user data and system files are backed up, and it's a far cry from what we think of when talking about a traditional backup from other software. In fact, it's something that many folks wish was part of the stock Android recovery. Yes, to preform a Nandroid backup you'll need a custom recovery on your device so that the executable files and scripts are there. These have been left out of the stock recovery, likely over issues that would arise if users can backup proprietary files. 

Vậy thì nó là cái gì, nó là 1 bản sao lưu đầy đủ các phân vùng trên thẻ nhớ flash NAND trong thiết bị của bạn (NAND là viết tắt của NOT AND, 1 loại cổng logic điện tử -- nó giống như ổ cứng thiết bị Android của bạn vậy). Hãy hình dung nó như là 1 bản chụp của hệ thống đang chạy, và nó có thể được dùng để phục hồi lại tại thời điểm nào đó. Cả dữ liệu người dùng và các file hệ thống đều được sao lưu, và nó khác xa với những gì chúng ta nghĩ đến khi nói về một bản sao lưu truyền thống từ các phần mềm khác. Trong thực tế, nó là cái mà nhiều bạn ước nó là trình phục hồi gốc của Android. Yes, để tiến hành 1 sao lưu Nandroid bạn sẽ cần 1 sự phục hồi như ý muốn lên thiết bị của bạn sao cho bao gồm các file và các tập lệnh thực thi ở đó. Các việc này đã bị bỏ qua trong trình phục hồi gốc, tức khả năng vượt qua các vấn đề có thể phát sinh nếu người dùng có thể sao lưu các file độc quyền.

Getting the custom recovery on your device is the hardest part, thankfully. Once installed backing up and restoring with Nandroid is simple, involving nothing more than choosing the option and verifying -- no wires needed. Even if you never plan to hack your phone (I like stock ICS on my Galaxy Nexus), flashing a custom recovery and running a Nandroid backup is always a good idea.

Đạt được sự phục hồi như ý muốn trên thiết bị của bạn là phần khó khăn nhất, may mắn làm sao. Chỉ cần 1 lần cài đặt duy nhất, là các việc sao lưu và phục hồi bằng Nandroid trở nên đơn giản, chẳng phải làm gì khác ngoài việc chọn và xác nhận các tùy chọn -- không cần dây rợ gì hết. Thậm chí nếu bạn chẳng bao giờ định hack phone của bạn (tôi yêu ICS gốc trong con Galaxy Nexus của tôi), thì việc bung 1 bản sao lưu như ý và việc chạy 1 sao lưu Nandroid vẫn luôn là 1 ý tưởng tốt.

You can find more information about custom recoveries, as well as methods to install and use them, in the device-specific section for your device in the Android Central forums. Give it a look, and decide if it's something you're interested in doing.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về các phục hồi tùy chọn, cũng như các phương pháp cài đặt và sử dụng chúng trong chuyên mục riêng về thiết bị cho thiết bị của bạn tại các diễn đàn chuyên về Android. Cho nó 1 cái nhìn, và quyết định nếu thấy nó là cái gì đó mà bạn đang quan tâm muốn làm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét