Nhìn cái hố sụt cắt ngang đường Lê Văn Lương gần nhà mình mà
ngán quá. Xem các ảnh chụp của phóng viên báo GDVN phang lên thế thì toi các
chú em nhà thầu rồi, mau mà mang rào tôn
ra rào kín ngay kẻo dân trong nghề đường xá nó đang thất nghiệp mà kéo đến xem,
chụp ảnh rồi phang lên mạng thì toi cả nút.
Lớp nhựa cho đường tải trọng A
Cống bê tông từng khúc vùi trong cát, chả hiểu tiêu chuẩn gì
Nói dại chứ bố nào đang đi con xe ca vài chục chỗ vào đúng lúc
đi qua miệng hố này thì thôi, a di đà phật - Ăn chuối cả nải! đúng là không biết
thế nào mà lần, đang bon bon bỗng rụp! kêu ai đây?
Nhìn cái hố thì bệnh nghề nghiệp bỗng nhiên ngứa ngáy, cho dù
chú em thân thiết của mình đang làm trong ban Nam Cường nhưng cũng không khỏi
buột mồm chửi đổng một câu: đường đểu!
Đểu ở cái chỗ là ai lại
đi lắp ống từng khúc ngầm trong nền đường, dưới phần cát. Làm sao để đảm bảo rằng
các mối nối của các khúc ống kín khít như ống liền. Nếu nó chỉ rò rỉ vài chục lít mỗi ngày thôi là cũng có thể
gây chảy cát rồi thành cái hố to trong thời gian rất nhanh. Vì thế TCVN bắt buộc phải lắp ống liền, chịu áp lực khi
đi ngầm qua đường là vậy. Thường thì thiết kế chọn việc đổ bê tông những cống qua
đường, hoặc chí ít thì cũng phải lắp ống Composit hoặc kim loại không rỉ để loại
trừ việc bục mối nối, gây thổi bay đường như hôm trước bục đường dẫn nước Sông
đà làm sạt đường cao tốc Thăng Long vậy. Ừ thì thiết kế chỉ tính cho ống thoát
là chảy không đầy ống, nhưng ông nào dám đứng ra vỗ ngực bảo chỗ này nó không đấy
ống, chỗ kia đầy ống mà còn áp lực cao? có mà Thánh.
Cuối cùng thì nhà thầu sẽ phải khẩn trương khắc phục, làm lại chỗ
này. Tuy nhiên, nếu tất cả các hệ đường
ống thoát trên trục đường này mà thi công như thế thì liệu chừng, sẽ còn nhiều
hố tử thần nữa sụp bất kỳ lúc nào lúc trời lại có mưa. Riêng điểm sạt lở
này, nếu lại lắp như cũ thì mai mưa trận nữa lại sụp 100% vì chỗ đó là điểm
thoát cuối của khu vực, ống của các bố lắp như thế nào có được thử kín đâu mà
biết nó không rò rỉ trong nền cát?
Còn chuyện mái đất sét,
phần base, phần nhựa thô và lớp mịn có đủ dày và đủ thành phần hay không để đường
chịu được tải trong cho xe contener đi (Loại A) thì đó là việc của mấy chú
chuyên môn vào chém gió nhá.
Riêng phần đường ống lắp như thế thì hãy đợi đấy, còn cả trăm hố
đang chờ sụp, cứ ngồi đấy mà đổ lỗi cho nhau.
Quả nhiên sáng nay đường đã rào kín, thế chứ, cứ để bọn báo chí
nó mò đến chụp ảnh quay phim loạn lên thì lại chết toi cả nút.
Rào rồi, kín như bưng nhá H4
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét