Nhãn

13 tháng 8, 2012

444. HTC One X: HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT ROM ViperX 2.0.0


Trước khi cài ROM thì HTC One X của bạn phải đã được Root qua HTCdev.com để tùy chỉnh ROMs và sử dụng các ứng dụng root

Hãy flash boot.img có trong ROM này thông qua fastboot. Với new base này, nhất định phải fullwipe. Chính j4n87 và các cộng sự khi test bản beta đã mất rất nhiều thời gian với ROM này vì không fullwipe.

Link down ở dưới:

hoặc:

Mirror 3: viperX 2.0.0 Thx to Whiskey103
Mirror 4: viperX 2.0.0 Thx to Whiskey103

Nếu bạn chưa thành thạo việc flash, thì xin hãy làm theo từng bước của hướng dẫn này khi cài ROM của chúng tôi.

Không được flash 1 custom kernel trước khi flash ROM, ĐỪNG LÀM VẬY!

Lý do: custom kernel bao giờ cũng yêu cầu custom module kèm theo, nếu bạn flash kernel kèm module trước thì các module đó sẽ bị xóa khi cài ROM này với tùy chọn fullwipe và máy của bạn sẽ khởi động lặp lại mãi không thôi. Nếu bạn muốn cài 1 custom kernel, thì trước hết hãy làm theo từng bước hướng dẫn này dùm và hãy cài nó với stock kernel.

Các bước cài ROM ViperX 2.0.0

Trước khi up ROM bạn nên:
- Tiến hành 1 Nandroid backup;
- Backup các ứng dụng và dữ liệu của bạn bằng Titanium Backup;
- Sạc đầy pin;
- Đảm bảo đã chọn chế độ ‘USB debugging’;
- Đảm bảo không chọn fastboot trong Settings->Power.

1. Download công cụ fastboot ở đây, ta được 1 zip file tên là ‘fastboot.zip’. Giải nén nó ra, ta được 1 folder tên là ‘fastboot’. Xóa ‘fastboot.zip’ đi, ta sẽ không cần đến nó nữa.

2. Download ROM (link ở đầu trang). ROM down về là 1 zip file tên là ‘ViperX_v2.0.0.zip’. Dùng winra giải nén nó ra, ta sẽ thấy 1 file tên là ‘boot.img’ - giữ nó lại để dùng, còn thì xóa hết phần thừa vừa được giải nén ra đó đi. Chuyển file ‘boot.img’ nói trên vào folder ‘fastboot’ (bước 1).

3. Chuyển file ‘ViperX_v2.0.0.zip’ vào HTC One X của bạn bằng cáp USB, xong rùi thì rút cáp ra.

4. Tiến Hành Up Rom

Đưa HTC ONE X về chế độ Fastboot USB bằng cách:

Tắt máy -> Giữ nút Power + Giảm âm lượng -> vào Bootloader -> Chọn FASTBOOT -> cắm cáp USB vào để máy hiện lên chữ màu đỏ FASTBOOT USB.

4.1: Khi đã nhận Fastboot USB thì quay lại máy tính. Mở folder fastboot (phần 1).

*** Với Win XP: Coppy cả Folder Fastboot đó vào ổ C. Vào Start chọn RUN -> Gõ CMD -> gõ lệnh cd c:\fastboot -> Enter bạn sẽ thấy -> c:\fastboot> . tiếp gõ lệnh này vào CMD đang mở:fastboot erase cache -> Enter Xong -> Gõ tiếp -> fastboot flash boot boot.img . Vậy là xong Fash Kernel !.

*** Với Win 7: bạn ko cần coppy Fastboot vào C nữa mà vào hẳn forder đó đặt chuột ở khoảng trống (dạng như bạn làm tươi desktop ấy) giữ phím Shilft + chuột phải chọn Open command windows here. Khi hiện lên bảng đen CMD tiếp tục gõ các lệnh:

fastboot erase cache -> Enter Xong -> Gõ tiếp -> fastboot flash boot boot.img --> enterVậy là xong Flash Kernel !.

4.2: Khi xong > tháo cáp USB: chọn POWER DOWN, khi đó phone của bạn sẽ tắt, rồi restart lại máy bằng cách lại giữ nút power + Giảm âm lượng để vào Bootloader -> chọn RECOVERY.

4.3: Trong chế độ Recovery vừa mở: các bạn chọn advance. Sau đó chọn wipe davik cache -> Yes. Xong chọn wipe baterry stats -> YesSau đó ''Go back". Tiếp tục chọn wipe cache partition -> yes, wipe data/factory reset -> yes. Sau đó vào install zip from sdcard -> choose from sdcard  tìm file ViperX_v2.0.0.zip -> chọn Yes. Vậy là bạn đã và đang Setup Rom. >>> Bạn có thể chọn luôn: full installation > Perform a full wipe -> ...

Không thì vào Custom Installation -> tùy chọn các kiểu!

Cài Xong Reboot máy và chờ máy khởi động hơi lâu tí vì mới up ROM.
----

- Xong xuôi rùi thì bạn có thể dùng VenomFlasher 2.x (được thiết kế cho ViperX_2.x) để úp kernel mà bạn thích trong số 1 vài kernel mà Venom Team chọn sẵn cho bạn dùng.

- Bạn có thể update lên ViperX_v2.0.1 qua OTA, trong quá trình update bạn có thể chọn dùng stock kernel hay venom kernel (faux 006).

*** Chúc thành công ***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét