Nhãn

10 tháng 8, 2012

442. Android A to Z: ClockworkMod Recovery (Anh – Việt)


By Jerry Hildenbrand | May 23 2012 | 6:10 pm |

We're getting a little hacky in this round of Android A to Z, and we're going to have a look at ClockworkMod recovery -- the de facto standard of custom recoveries for Android. It's open source, based on the stock Android recovery, and brings a ton of options to the table that aren't possible otherwise.

Chúng ta đang góp nhặt chút kiến thức từ chủ đề Android A to Z, tiếp đến chúng ta sẽ xem xét trình phục hồi ClockworkMod -- chuẩn phục hồi tùy chọn thường dùng (không chính thức) cho Android. Nó là nguồn mở, dựa trên trình phục hồi Android gốc, và nó đem lại rất nhiều tùy chọn trên bảng hiển thị mà nếu không có nó thì không thể làm được.

First, let's look at why anyone would use a custom recovery. The standard Android recovery can do two things for the user -- flash system files that have been signed and verified as coming from the correct source (either Google or an OEM), and wipe away user data and cached information. Both these operations are pretty important, but there's more many users want and need from the recovery mode of their phone. Things like backing up all user data into image files that can be restored easily, or flashing software that doesn't come from Google or the OEM -- like custom ROMs -- and wiping some residual data to troubleshoot things like file permission errors. It's pretty advanced stuff, but it's very handy to have it for many of us.

Đầu tiên, hãy xem tại sao mọi người lại sử dụng 1 trình phục hồi tùy chọn. Trình phục hồi Android tiêu chuẩn có thể làm 2 việc cho người dùng -- cài các file hệ thống hợp lệ đồng thời thẩm tra chúng có đến từ nguồn đúng hay không (từ Google hoặc 1 OEM), và xóa sạch thông tin trong cache và dữ liệu người dùng. Cả 2 hành động đó thì khá quan trọng, nhưng có nhiều người muốn và cần giữ lại 1 số thứ từ chế độ phục hồi phone của họ. Điều này giống như việc lưu dự phòng tất cả dữ liệu người dùng vào trong các file ảnh sao cho chúng có thể được khôi phục lại như cũ 1 cách dễ dàng, hoặc cài các phần mềm không phải của Google/OEM -- thí dụ các custom ROM -- và xóa số dữ liệu còn lại, mục đích để khắc phục 1 số sự cố kiểu như các lỗi bắt nguồn từ file không hợp lệ. Nó là công cụ khá cao cấp, nhưng cũng rất dễ để có nó cho nhiều người chúng ta.

ClockworkMod recovery (we'll call it CWM from here on out) does all this, and does it very well. It's provided free, and has a pretty handy wrapper around it so it can be used while the phone or tablet is up and running. We're talking about Rom Manager, of course. With CWM you can erase the user data from your system completely -- including that extra data that may cause an issue, selectively erase portions of it (a godsend for troubleshooting), create a restore image of the running system, and flash custom firmware at will. If you're running a custom version of Android on any newer phone or tablet, you're probably using it right now. If you're thinking about trying your luck with a custom ROM or tweak, CWM is where you'll get started.

Trình phục hồi ClockworkMod (từ đây gọi là CWM) làm được tất cả điều này, và làm rất tốt. Nó được cung cấp miễn phí, và nó có 1 trình phụ trợ khá tiện dụng cho phép sử dụng nó trong khi điện thoại/máy tính bảng đang làm việc. Chúng ta đang nói về ứng dụng Rom Manager, tất nhiên. Với CWM bạn hoàn toàn có thể xóa dữ liệu người dùng từ hệ thống của bạn -- bao gồm dữ liệu đặc biệt mà có thể phát sinh vấn đề, xóa chọn lọc các phần của nó (quá đỉnh để xử lý sự cố), tạo ra 1 file ảnh của hệ thống đang chạy để khôi phục lại khi cần, và cài đặt custom firmware theo ý muốn. Nếu bạn đang chạy 1 phiên bản Android xào nấu trên điện thoại/máy tính bảng đời mới, thì chắc chắn bạn cần dùng nó ngay bây giờ. Nếu bạn đang đắn đo thử vận may của mình với 1 ROM xào nấu hay 1 trình tweak (tinh chỉnh), thì đây -- sẵn cho bạn dùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét