Nhãn

23 tháng 8, 2012

459. Công cụ ROM Cleaner loại bỏ các phần mềm rác cho One X và EVO 4G LTE (Anh - Việt)


August 21, 2012   By: PoorCollegeGuy

Once rooted with a custom recovery, the door flies open, and users can do pretty much whatever they want to their device. Many will simply stay with the stock ROM and enjoy the benefits of being rooted. That doesn’t mean they don’t have options as to what they put on their devices. One very popular task among rooted users is to remove bloatware. For HTC devices, such as the HTC One X and the HTC EVO 4G LTE, you can not only remove bloat, but you can remove HTC Sense as well - though some will say that they are one and the same. What makes this particular debloater cool is that it uses the AROMA installer to allow you to customize your debloat, similar to what we saw on the Xperia PLAY a few days ago.

Khi đã root qua 1 trình custom recovery (như CWM Recovery), các file giao tiếp bung ra, và người dùng có thể làm khá nhiều về bất cứ thứ gì họ muốn trên thiết bị của họ. Nhiều cái, đơn giản sẽ có sẵn trong stock ROM và người dùng chỉ việc tận hưởng những lợi ích trên máy đã root. Điều đó không có nghĩa là họ không có các tùy chọn để đặt cái gì lên thiết bị của họ. Một công việc rất phổ biến của người dùng máy được root là loại bỏ bloatware (phần mềm rác)*. Đối với các thiết bị HTC, như HTC One X  HTC EVO 4G LTE, bạn không thể chỉ loại bỏ bloatware, nhưng bạn lại có thể loại bỏ được HTC Sense - cho dù 1 số người sẽ nói rằng chúng là 1 và cũng như nhau thôi. Cái mà tạo ưu điểm khác biệt cho trình loại bỏ bloatware này là nó sử dụng trình cài đặt AROMA (Android Rom Manifestation Installer - trình cài đặt tùy chọn cho Android ROM) cho phép bạn tùy biến việc loại bỏ bloatware của bạn, tương tự như cái chúng ta thấy trên Xperia PLAY vài ngày trước.

The script was originally released for the HTC Desire HD some time ago by XDA Recognized Developer Patrics83 along with several others, and then it was ported to the One X and EVO LTE just a short time ago. Both scripts do pretty much the same thing: add and remove various things. More specifically:

All Scripts in a unique AROMA Installer
ROM Cleaner – Will remove as much as possible without breaking HTC Sense Launcher and Widgets! This is the best way to come close to a no-sense ROM and still use HTC Sense!
ROM Cleaner NO-Sense – Will remove pretty much everything and replace HTC Sense launcher
with APEX, NOVA, GO Launcher EX, Holo, Holo HD or Zeam it’s all up to you!
Fully compatible with Sense 4.0, 4.1 and AOSP ROMs
ROMCleaner app-list in a user friendly format
Backup Tool will make your flashing like “a walk in the park”
Follow our “Quick Guide” in the AROMA Installer under “How-to-use” and you will know when and how to run the scripts

Tập lệnh gốc đã được biên tập cho HTC Desire HD hồi trước bởi chuyên viên thiết kế XDA Patrics83 cùng 1 số người khác, và sau đó nó đã được port cho One X và EVO LTE chỉ vừa mới đây. Cả 2 tập lệnh này làm khá nhiều việc giống nhau: bổ sung và loại bỏ một số thứ. Cụ thể:

- Tất cả các tập lệnh nằm trong 1 trình AROMA Installer duy nhất
- Trình ROM Cleaner – sẽ loại bỏ nhiều nhất có thể mà vẫn giữ nguyên HTC Sense Launcher và các Widget! Đây là cách tốt nhất để tiến gần đến no-sense ROM mà vẫn dùng HTC Sense!
- Trình ROM Cleaner NO-Sense – sẽ loại bỏ khá nhiều mọi thứ và thay thế HTC Sense launcher
- Các ứng dụng giao diện APEX, NOVA, GO Launcher EX, Holo, Holo HD hay Zeam tất cả sẵn sàng cho bạn chọn!
- Tương thích hoàn toàn với Sense 4.0, 4.1 và các AOSP ROM (Android Open Source Project ROM)
- Ứng dụng ROMCleaner liệt ra trong 1 định dạng thân thiện với người dùng
- Công cụ Backup Tool sẽ làm cho việc cài đặt của bạn dễ như “đi dạo trong công viên”
- Hãy làm theo “Quick Guide” của chúng tôi trong trình AROMA Installer ở mục “How-to-use” và thế là bạn sẽ biết khi nào và cách nào chạy các tập lệnh này.

So whether your goal is to take out everything that isn’t HTC Sense, or take out everything including HTC Sense, the script is pretty much a one stop shop for removing bloat from your device. It has a good track record as well, as we’ve been writing about this script since its infancy.

Thế nên, dù mục đích của bạn là xóa sạch mọi thứ không phải của HTC Sense, hay là xóa sạch mọi thứ bao gồm cả HTC Sense, thì các tập lệnh này cũng là khá nhiều so với 1 shop 1 cửa cho việc loại bỏ các bloatware khỏi thiết bị của bạn. Nó cũng có 1 hồ sơ theo dõi tốt, như ý chúng tôi đã và đang viết các tập lệnh này từ hồi trứng nước.

If you’d like to know more, head over to the One X thread or the EVO LTE thread.

Nếu bạn thích tìm hiểu thêm, hãy lướt qua chủ đề One X hoặc chủ đề EVO LTE.

ĐỐI VỚI HTC ONE X


Download:

ROM Cleaner v2.2

ROMCleaner_user.txt Use this together with ROM Cleaner (Sense) 
Right-Click and Save as...
>Follow instructions in second post how to edit this to fit your demands...


NO-Sense_user.txt Use this together with ROM Cleaner (NO-Sense)
Right-Click and Save as...
>Follow instructions in second post how to edit this to fit your demands...

Dùng ClockWorkMod Recovery để cài nó.

Nếu bạn gặp vấn đề gì sau khi cài ROM Cleaner, hãy cài lại ROM.



* Bloatware là thuật ngữ sử dụng trong cả lĩnh vực máy tính và điện thoại di động. Hiểu một cách đơn giản, bloatware là những ứng dụng được bổ sung cho thiết bị do nhà sản xuất thiết bị đó đưa vào cùng với hệ điều hành.
Thông thường bloatware là các phần mềm tiện ích ở dạng dùng thử trong một số ngày nhất định hoặc được miễn phí sử dụng trong một khoảng thời gian ngắn và sau đó nếu muốn dùng tiếp người dùng sẽ phải trả phí. Các nhà sản xuất phần mềm và phần cứng thường hợp tác với nhau để đưa phần mềm dưới dạng bloatware vào cùng với thiết bị để giới thiệu phần mềm tới người sử dụng.
Về cơ bản bloatware trên di động và máy tính giống nhau vì đều là những phần mềm dạng dùng thử để giới thiệu tới khách hàng sử dụng, cài sẵn trên máy mà không biết người dùng có dùng tới hay không. Vì là phần mềm dùng thử nên bloatware không gây hại gì cho thiết bị cũng như dữ liệu của người dùng, ngoại trừ việc bloatware chiếm dụng bộ nhớ lưu trữ, bộ nhớ RAM khi chạy và có thể làm máy chạy chậm hơn.
Đối với smartphone, không phải bloatware nào người sử dụng cũng có thể dễ dàng gỡ bỏ. Điển hình là một số bloatware cài sẵn trên smartphone Android 2.3 trở về trước nếu người dùng muốn gỡ bỏ sẽ phải root máy hoặc sử dụng một số ứng dụng hỗ trợ gỡ bỏ bloatware. Tuy nhiên từ Android 4.0 trở đi, người dùng có thể dễ dàng gỡ bỏ các bloatware cài sẵn trên máy nếu muốn mà không gặp trở ngại gì.
Với các máy tính đồng bộ hoặc laptop có cài đặt sẵn hệ điều hành Windows, người sử dụng cũng có thể bắt gặp một số bloatware như phần mềm soạn thảo văn bản Microsoft Office, phần mềm diệt virus Norton Antivirus, trình ghi đĩa Roxio CD creator, Nero... đều là bản rút gọn hạn chế tính năng (lite) hoặc dùng thử (trial). Việc gỡ bỏ các phần mềm dạng này trên máy tính thường không gặp khó khăn gì.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét