Nhãn

14 tháng 10, 2012

574. Đại biểu QH vẫn biệt tích, Chủ tịch nước căng thẳng



Hôm qua 13/10/2012, hàng trăm doanh nhân Việt Nam tiêu biểu được Chủ tịch nước tiếp đón tại Phủ Chủ tịch nhân ngày Doanh nhân Việt Nam. Khi doanh nhân bắt tay và chụp ảnh, vị Chủ tịch bắt tay hờ hững, dường như tâm trí của ông để vào chuyện khác. Doanh nhân rất nổi tiếng Việt Nam là đại biểu Quốc hội Đặng Thành Tâm không thấy có mặt trong buổi tiếp đón này. Được biết ông đại biểu Tâm “mất tích” kể từ khi tháp tùng Chủ tịch nước đi họp APEC tại Nga hôm 6/9/2012.
————–

Hôm qua 13/10/2012, hàng trăm doanh nhân Việt Nam tiêu biểu được Chủ tịch nước tiếp đón tại Phủ Chủ tịch nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.

Doanh nhân rất nổi tiếng Việt Nam là đại biểu Quốc hội Đặng Thành Tâm không thấy có mặt trong buổi tiếp đón này. Được biết ông đại biểu Tâm “mất tích” kể từ khi tháp tùng Chủ tịch nước đi họp APEC tại Nga hôm 6/9/2012. Đại biểu Quốc hội, doanh nhân Đặng Thành Tâm chưa từng vắng mặt tại các buổi tiếp như thế này trước đây. Lần tiếp trước, ông Tâm đã đại diện những doanh nhân ưu tú nhất đất Việt đọc lời phát biểu với Chủ tịch nước.

Theo lời kể của một doanh nhân có mặt trong buổi tiếp thì anh quan sát thấy Chủ tịch nước vẻ mặt khá mệt mỏi. Có lẽ giai đoạn này rất căng thẳng đối với ông. Khi doanh nhân bắt tay và chụp ảnh, vị Chủ tịch bắt tay hờ hững, dường như tâm trí của ông để vào chuyện khác.

Thời gian này trùng với Hội nghị Cấp cao Pháp ngữ lần thứ 14 (khối các nước nói tiếng Pháp) họp tại Công Gô. Lần họp này rất quan trọng với Việt Nam vì Việt Nam đang nộp hồ sơ xin đăng cai tổ chức Hội nghị Cấp cao Pháp ngữ năm 2014 và hồ sơ được xét vào Chủ nhật 14/10. Nhiều nước cử nguyên thủ tới Hội nghị. Lẽ ra nguyên thủ (Chủ tịch nước) đi dự và có bài phát biểu quan trọng nhưng Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Doan đã phải tất tả lãnh thay sứ mệnh này và lên đường ngay trong ngày 11/10/2012.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét