Nhãn

9 tháng 10, 2012

558. HTC One X - TÌM HIỂU VỀ ROM JELLY BEAN MỚI RÒ RỈ - cách cài đặt!


Senior Member - OP
Last edited by shadehh; 5th October 2012 at 04:26 AM


Q1: Tôi muốn cài đặt 1 rom jelly bean mới ra, tôi phải làm thế nào?
A1: rom jelly bean mới ra cần 1 cid nào đó, không phải mọi số cid đều được. Hoặc là bạn may mắn có nó hoặc không. Đó là cái dở của loại phone này [HOX] thời điểm hiện nay.

Q2: Làm cách nào để biết số cid của tôi?
A2: Bạn có thể download ứng dụng tên là "cid getter" từ app store. Số cid của bạn sẽ được liệt ra ở phía trên. Nếu không... bạn cũng có thể thử gõ lệnh sau trong fastboot: Fastboot oem readcid

Q3: Nếu tôi update hboot của tôi, thì sau đó tôi có quay về rom ics trước của tôi được không?
A3: Tại thời điểm này thì không có cách nào bạn có thể hạ cấp xuống ics khi bạn đã cài được jelly bean.

Q4: Khi nào thì ta mới có bản jelly bean chính thức?
A4: Tháng này. Nhưng bao giờ? Sớm nhất là tuần tới hoặc muộn hơn là cuối tháng 10.

Q5: Tôi có thể thay đổi số cid của tôi, có cách nào khác không? TÔI PHẢI CÓ NÓ BẰNG ĐƯỢC!!
A5: Không. Và không.

Q6: Có phải là hboot bắt buộc phải được update thì sau mới upgrade lên jelly bean được?
A6: Cho đến nay, câu trả lời dường như nghiêng hơn về phía: ‘Phải’ hơn là ‘Có thể’ hoặc ‘Không’.

Q7: Làm cách nào tôi flash được rom jelly bean mới ra này?
A7:
1. Relock bootloader: - fasboot oem lock
2. Boot device
2a. Nếu phone reboot vào chế độ bootlader thì sau đó flash 1 stock ruu và reboot vào chế độ phone (đảm bảo đã chọn usb debugging - Settings/Developer options)
3. Từ dấu nhắc lệnh [cmd] nhập: -adb reboot oem-78
4. Flash firmware: - fastboot flash zip [tên của file firmware].zip
5. Unlock bootloader lần nữa sử dụng unlock code của bạn [cái bạn đã có khi unlock lần đầu]: - fastboot flash unlocktoken Unlock_code.bin
6. Flash custom recovery: - fastboot flash recovery [tên của file recovery].img
7. Flash boot.img lấy từ rom (zip): - fastboot flash boot boot.img
8. Flash rom (zip) thông qua recovery
9. Reboot và enjoy

Thank you ClydeB1 for the steps

Q8: Số cid nào dùng được?
A8:
cidnum: HTC__001
cidnum: HTC__E11
cidnum: HTC__203
cidnum: HTC__102
cidnum: HTC__405
cidnum: HTC__Y13
cidnum: HTC__A07
cidnum: HTC__304
cidnum: HTC__M27
cidnum: HTC__032
cidnum: HTC__016
cidnum: HTC__J15

Q9: Các bản update về sau có thể cho phép ta upgrade mà không cần update hboot?
A9: Sẽ sớm biết thôi, tuy nhiên, từ những gì tôi đã đọc thì dường như là không có khả năng đó.


Q10: Tôi nên cài rom mới hay chờ? (câu hỏi này dường như rất ngớ ngẩn nhưng tôi lại thấy mọi người hỏi)

A10: Tùy bạn thôi. Tuy nhiên, tôi sẽ liệt ra ưu và khuyết điểm

Ưu: Mượt mà hơn, rất nhiều cải tiến cũng như tùy chọn tiết kiệm pin. Wireless lan cũng như tín hiệu radio dường như đã ổn định nhanh hơn rất nhiều.

Nhược: Số lượng rom không nhiều, thực sự không khác nhau nhiều. Nó mới ra, và mới ra là lỗi - nên đừng hy vọng nó chạy 100%. Điều này cũng có nghĩa là, không miui, không cm10, jelly không sức sống (ít nhất là rất nhiều thứ trong phần phát triển android gốc) gần như chẳng có gì thời điểm hiện nay. Tuy nhiên, nếu jelly bean thỏa mãn bạn thì tôi thấy không lý do gì bạn không update.

Chơi game: Với những người yêu game trên HoX, an toàn nhất là bạn không nên upgrade ngay bây giờ, 1 số kernel chắc chắn không support tính năng nâng cao trong trải nghiệm game của bạn.

Q11: Tôi có thể làm gì để tìm tên RUU tôi cần?
A11: Open cmd.exe và nhập: "fastboot getvar version-main" không có dấu ngoặc kép.

Q12: Trên thực tế, có phương pháp nào dễ hơn để update hboot cho chúng tôi người dùng trả tiền trong các phiên bản sau này hay là bắt buộc phải theo các bước như mọi người?
A12: Không, ít nhất không đối với các thiết bị s-on.

Q13: Số kernel của Jelly Bean mới ra?
A13: 3.1.10

1 nhận xét:

  1. Anh ơi, cái HOX của em đã ReLock anh tìm giúp em bản rom phù hợp với CID: HTCCN701 - Mainversion: 2.18.1405.7 với.
    Em không tìm được nên định Unlock để cài Rom cook mà không được do Site HTCDEV bị lỗi.
    Anh có cách nào không giúp em với!

    Trả lờiXóa