Nhãn

12 tháng 9, 2011

185. Lưu ý khi thi lái xe sa hình

Mình vừa thi lái xe xong, 95đ, mất 5đ vì cậu giám sát bắt đỗ non vạch giữa dốc (cậu ấy sợ mình đỗ quá – trượt lun), thui thế cũng được mừng wá hiiii
Hôm trước thuê xe lái thử sa hình, cũng được nhưng không chắc, về ngâm cứu lại các kinh nghiệm của các bạn đi trước mà mình đã post:
141. Các bạn sắp thi lấy bằng lái nên tham khảo
Công nhận, lái thử rùi thì mới thấm kinh nghiệm của các bạn ấy, hôm nay thi lấy 100đ cũng không phải khó lắm. Tuy nhiên, mình cũng có 1 số lưu ý THÊM cho các bạn chưa thi:
1. Lái già cũng có thể trượt ==> kiên trì nghe hướng dẫn của giáo viên; cố gắng nhớ sa hình – bik nhìn báo hiệu (lúc mất bình tĩnh là không bik rẽ đi đâu hic); khi tập sa hình nên đi cả 2 làn đường thì lúc thi đi đường nào cũng quen;
2. Khi đi nhớ mang theo CMT; mình quên, phải gọi bà xã đưa từ HN lên Sóc Sơn may mà kịp --- hú vía;
3. Mang theo mobile, nhỡ giáo viên mún tâm sự gì khi thi thì chỉ cần bật speaker lên là OK;
4. Ngồi thật đàng hoàng, tìm các điểm chuẩn ngang đánh dấu trên xe, nhìn rõ nút bấm dừng khẩn cấp;
5. Vào mỗi bài, lái chậm khả năng đạt điểm tối đa cao hơn, khi cần thì thò hẳn đầu ra ngoài mà nhìn điểm chuẩn;
6. Không quá vội nhưng cũng đừng lề mề, vì khi đã vào bài, nó tính thời gian trừ điểm, chưa vào bài thì có thể thong thả được (tớ thi mất có khoảng 12ph).
7. Cuối, nhớ tín hiệu âm thanh báo dừng sự cố, chỗ tớ nó nhạc tèn tèn tèn củ chuối, lúc tập quên béng mất, thà nó báo mịa nó là "sự cố" cho xong.
CHÚC CÁC BẠN MAY MẮN!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét