Nhãn

7 tháng 9, 2011

179. CSVN tung tiền cứu ngân hàng - bản chất là gì?


Dr_Tran's corner: Kinh tế CSVN sắp sụp đổ toàn diện

"...Để được sử dụng số tiền nói trên, các ngân hàng nhỏ hoặc phải thế chấp, hoặc số vốn này sẽ được tính là vốn góp của Ngân hàng Nhà nước. Điều này đồng nghĩa với việc Ngân hàng Nhà nước sẽ có quyền trong ngân hàng thương mại với tư cách một cổ đông. Do đó, theo đánh giá của tổng giám đốc một ngân hàng thương mại lớn, đây sẽ là biện pháp để Ngân hàng Trung ương ổn định lại thị trường huy động vốn, nhằm kiểm soát lãi suất vượt trần mà không ít đơn vị đang áp dụng cho khách hàng..."
http://ebank.vnexpress.net/gl/ebank/...hiet-lai-suat/

Trò đùa "hạ lãi suất" chỉ là gạt những ai không rành tình hình tài chánh của các ngân hàng CSVN. 

HẦU HẾT TẤT CẢ CÁC NGÂN HÀNG TẠI CSVN, LỚN VÀ NHỎ, ĐỀU ĐÃ BỊ PHÁ SẢN.

Nợ xấu vô cùng to lớn, chính Moody's, S&P, vài ngày qua đã lên tiếng nói.

Việc này tôi cũng đã biết từ lâu.

Hầu hết các ngân hàng tại VN không còn khả năng trả tiền lại cho người gởi, do các nơi này:

(1) lỗ CK,

(2) lỗ đầu tư hoặc cho vay BĐS nay không thể thu hồi,

(3) bán vàng, USD lấy VND cho vay, nay cho dù có thu lại tiền cũng không đủ để mua vàng, USD trả lại cho khách gởi vào,

(4) cho vay thương mại nay không thu lại được tiền, do hàng trăm ngàn doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nhân lớn nhỏ, từ tiểu gia đến đại gia, đều mất khả năng trả nợ.

(5) tiền "lời" giả tạo - luôn cho rằng tất cả số nợ đều đòi lại được - đã bị chia ra hết cho ban giám đốc, nay không thể thu hồi.


Do đó, CSVN giả vờ "tung tiền ra, hạ lãi suất, hạ lạm phát", chứ thật ra là tung mấy trăm ngàn tỉ đồng ra mua lại cổ phần các ngân hàng toàn quốc, là một hình thức QUỐC HỮU HÓA HỆ THỐNG NGÂN HÀNG ĐÃ BỊ SỤP ĐỔ.

Trước hết là CP CSVN mua lại các khoản nợ xấu, khi cho dù vậy mà các ngân hàng vẫn không đủ tiền trả lại cho người gởi thì CP CSVN... mua luôn các ngân hàng đó.

Tiền VN thì in ra quá dễ, bao nhiêu triệu tỉ đồng, bao nhiêu chục tấn mà không có?

Ngày VN làm trò cười cho toàn thế giới, kiểu như bên Hungary thuở nào, "uống xong ly cà phê thì bị lên giá rồi", tiền cũ quăng đầy đường phải hốt rác tiền mệt nghỉ, 1 quả trứng giá cả tỉ đồng, v.v... sắp thành hiện thực.

Viva ĐCSVN, vì đem lại quá nhiều tiền cho dân, hiện nay đa số đều là TRIỆU phú (ai nghèo cách mấy thì cũng có tổng tài sản 50 USD, cái thận cũng cỡ vài trăm USD), sắp tới người người nhà nhà đều là TỈ PHÚ cả.

2 nhận xét:

  1. Hoan toan dung,co nhung ban manh dan noilen su thatdau long cua xa hoi khong so bi .... cam phuc

    Trả lờiXóa
  2. Vấn đề là người dân bình thường chúng ta cần hiểu đúng sự việc, chúng ta bị lừa nhiều rồi... nay họ muốn lừa dân cũng rất khó, rất nhiều nguồn thông tin rất chính xác – đúng bản chất của vấn đề mà CPVN muốn cãi cũng chẳng được.

    Trả lờiXóa