Nhãn

24 tháng 1, 2013

657. Nghi án “chim mồi”: CSGT bẫy dân để phạt tại Hà Nội


Chim mồi của bọn công an 100% có thật, mình bị dính 1 lần ở Hải Dương (thằng CA cười cợt nửa dọa nửa xin đểu ==> mất 500k) -- đê tiện!!!

23/01/2013 - 15:59
Một clip giao thông quay trực tiếp bằng camera gắn trên xe ôtô ngày 22/1 về việc bắt giữ phương tiện vi phạm luật giao thông của cảnh sát giao thông (CSGT) Hà Nội vừa đăng tải trên mạng đã thu hút nhiều chú ý, bình luận của người xem. Đặc biệt, nhiều ý kiến phân tích clip không loại trừ khả năng đây là cái bẫy được dàn dựng để đẩy người tham gia giao thông vào tình huống dễ vi phạm luật.
Clip dưới đây được một thành viên trên diễn đàn otofun đưa lên mạng cho thấy chiếc xe Kia Morning đi ở làn đường ngoài cùng trên đường Lê Đức Thọ (Từ Liêm, Hà Nội) với tốc độ rất chậm, và không có ý định nhường đường cho xe đi phía sau. Lái xe Captiva sau khi chạy một quãng đường dài không được nhường đường đã vượt phải. Và chỉ vài giây sau khi vượt phải, lực lượng CSGT đã xuất hiện rất kịp thời ra tín hiệu dừng xe để xử lý vi phạm.


Việc vượt phải của chiếc xe Captiva là trái luật, song người đưa clip này lên mạng cũng tỏ ý nghi ngờ mối liên hệ giữa chiếc Kia Morning và lực lượng CSGT đứng đón lõng tại quãng đường này. Điều này hoàn toàn có thể hiểu được bởi từ bấy lâu nay, nhiều lái xe vẫn nhắc nhở nhau cảnh giác trước tình trạng “chim mồi” tại một số địa bàn cắm mốc đô thị ở Hải Dương, Vĩnh Phúc…

Theo đó, ở những địa phận đô thị qua các tỉnh hạn chế tốc độ dưới 50km/h đối với xe ô tô con, thường xuất hiện những chiếc xe đi rất chậm, vòng đi vòng lại ở làn đường ngoài cùng với tốc độ chỉ trên dưới 30km/h và không bao giờ có ý định nhường đường cho xe phía sau, khiến một số tài xế mất kiên nhẫn buộc phải vượt phải. Chỉ chờ có vậy, sẽ tức thì xuất hiện lực lượng CSGT xử lý vi phạm.

Cánh tài xế đường dài thường gọi những chiếc xe “rùa” này là “chim mồi” khiến lái xe dễ sập bẫy vi phạm. Trong trường hợp ngày 22/1 tại Lê Đức Thọ, nhiều ý kiến cho rằng chiếc Kia Morning cũng là một loại “chim mồi” bởi một số tình tiết như: Thứ nhất, đi rất chậm và phớt lờ mọi hiệu lệnh xin vượt bằng đèn và còi của xe phía sau. Thứ hai, đoạn đường CSGT đón lõng khuất góc (cua) so với vị trí xe Captiva vượt phải. Nếu không có người báo, chắc chắn CSGT sẽ không thể thấy vi phạm để ra hiệu lệnh dừng xe. Thứ ba, khi đi hết đoạn đường Lê Đức Thọ để ra đại lộ Thăng Long, chiếc Kia Morning ngay lập tức vòng trở lại đường Lê Đức Thọ để tiếp tục hành trình “rùa” của mình.

Những lưu ý đối phó khi có dấu hiệu xe “rùa” bất thường:
·       Chấp nhận đi chậm phía sau, tuyệt đối không vượt phải.
·       Có thể chuyển làn đúng luật và đi ở làn phía trong, không chuyển ngược làn ngay sau khi đã vượt xe “rùa”.

Trong trường hợp sự ngờ vực của người dân là đúng thì một sự thật cực kỳ chua chát đang được phơi bày: CSGT đang tìm mọi cách moi tiền phạt của dân, không ngại phải sử dụng đến những mánh khóe khó có thể dùng từ nào khác ngoài hai chữ “bỉ ổi”.

Trong khi CSGT Hà Nội đang đồng loạt tung ra các biện pháp để xây dựng lại hình ảnh (một cách khá ồn ào trên truyền thông) khi đưa nữ CSGT ngoại hình bắt mắt xuống đường kèm theo những quy định như phải đeo thẻ xanh-to mới được dừng xe, không được ẩn núp để mai phục nhân dân…, song chỉ cần một vài hành động âm thầm và lặng lẽ đi ngược lại lợi ích của người dân cũng có thể xô đổ mọi nỗ lực vốn rất khiêm tốn này.

Huy Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét