Nhãn

9 tháng 5, 2013

772. HTC One X: Thử mod đơn giản 1 Android ROM zip

Nguyên bản tiếng Anh: Modify Android ROM zip file
Chào mọi người!
Hôm nay tôi sẽ trình bày 1 tut ngắn [tutorial - hướng dẫn từng bước] về cách mở và mod 1 file ROM zip, bạn có thể edit các ROM Trung Quốc và delete bất kỳ thứ nào trong số: các ứng dụng TQ, phần mềm rác, các nhạc chuông không thích, bootanimation, TTS (text-to-speech), các apk không cần thiết hoặc tất cả chúng.

Sau khi loại bỏ các file không cần thiết, bạn sẽ thấy bạn đã giảm được kích thước ROM đi kha khá (cỡ 10-30MB), cái mà (tớ nghĩ) sẽ giúp android của bạn nhanh hơn so với ROM gốc.

Việc mod ROM có thể là bất hợp pháp (vì đôi khi dính 1 số bản quyền gì đấy), thế nên bạn tự chịu trách nhiệm -- về sau đừng trách tôi nhá!
Làm theo các bước sau:
1. Download và extract [trích xuất]
Download file ROM về (thường là file zip), dùng WinZip hoặc WinRar để extract file đó ra 1 folder ở chỗ bạn có thể dễ dàng truy cập các file này (thí dụ ra desktop).
2. Trong folder chứa các file vừa được trích xuất ra
Bạn sẽ thấy 3 folder là: META-INF, Recovery, System, và 1 file tên là Boot.img

Đừng đụng vào file/folder nào trừ System.


3. Trong folder System
Bạn sẽ thấy nhiều folder trong đóĐừng đụng vào các folder đó  – Bin, Etc, Framework, Lib, Usr, WiFi, Xbin và cũng đừng đụng vào Build.prop – (tôi không muốn bạn làm phức tạp ngay và nếu lỡ xóa mất 1 số Library chính thì thể làm hỏng thiết bị của bạn).
4. Delete các file APK
Ta hãy bắt đầu từ folder đầu tiên - App. Mở folder App. Bạn sẽ thấy các file APK cái được cài đặt ngay khi boot lần đầu ROM. Giờ bạn không phải cài các APK mà bạn không muốn, thí dụ, nếu tôi không dùng VoiceSearch, thì tôi sẽ xóa VoiceSearch.apk. Tôi cũng không dùng các wallpaper mặc định trong ROM, tôi thích dùng các wallpaper của riêng tôi từ gallery, nên tôi delete wallpapers.apk. Đôi khi tôi cũng sẽ xóa 1 số ứng dụng từ TQ mà tôi không thích. Hãy xem hình ở dưới, tôi đã gạch chéo các file đó tôi không thích cài chúng lên thiết bị của tôi, thế nên tôi sẽ delete chúng.


5. Add và delete Font
Sau khi đã xóa các APK không cần thiết, chúng ta chuyển sang folder tiếp theo. Nếu bạn có 1 vài loại font khác nhau mà bạn muốn chúng được cài sẵn vào ROM sau khi boot lần đầu, thì mở folder Fonts sau đó copy các font bạn muốn và paste chúng vào trong folder fonts của ROM. Nếu bạn chỉ sử dụng tiếng Anh, bạn cũng có thể xóa bớt 1 số font nhưDroidSansArabic.ttf, DroidSansHebrew.ttf, DroidSansThai.ttf, v.v. (xem hình ở dưới)


Tôi có file zip ROBOTO font (ICS style font), bạn có thể extractvào PC của bạn và copy các file bên trong rồi paste vào folder fonts của ROM.
ROBOTO Font (only CM7): link
6. Media, Ringtone và BootAnimation
Trong folder Media, bạn sẽ thấy Bootanimation.zip và 1 folder tên là audio và đôi khi cả folder wallpapers.

Bạn có thể xóa Bootanimation.zip, nếu bạn không muốn bootanimation khi boot. Bạn cũng có thể xóa folder wallpapers nếu bạn thích.
Giờ vào folder Audio. Bạn có thể delete bất cứ cái nào như ringtone/notification tone/alarm tone/system tone (có khi cả folder chứa âm thanh boot -poweron) cái mà bạn chưa bao giờ sử dụng! tôi không bao giờ dùng các sound lock/unlock, nên tôi delete chúng.


Bạn cũng có thể add 1 số tone mới, đảm bảo chúng có định dạng .ogg
7. Text-To-Speech (TTS)
Nếu bạn không bao giờ sử dụng dịch vụ TTS như tôi, thì hãy xóa béng folder tên là TTS.
8. Zip mọi thứ trở lại
Sau khi đã edit mọi thứ như phần trên, giờ bạn phải set tất cả trở lại thành ROM zip và cài đặt nó. Để zip nó, chọn tất cả các file và các folder trong folder chứa các thành phần chính của ROM lúc đầu, right click và chọn “Add to archive” chọn định dạng zip để nén tất cả chúng.

9. Flash ROM và thưởng thức thành quả
Còn mỗi việc là đặt zip vào SDcard và cài nó bằng ClockWorkMod recovery rồi xem ROM nhanh hơn thế nào!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét