Nhãn

23 tháng 5, 2012

391. HTC One X – cảm nhận đầu tiên


Mình mới mua con 1X được 2 tuần, có mấy cảm nhận về em nó, port lên để các bạn đang ngẫm nghĩ tham khảo.

1. Ưu – Nhược điểm:

- thiết kế cực đẹp, tinh xảo và sang trọng: cấu tạo nguyên khối nên rất gọn gàng chắc tay, vỏ cho cảm giác cầm mát tay, mình chọn bao bảo vệ silicon trong màu trắng đục nên vẫn nhìn thấy logo và chữ mặt sau ==> độ dày máy không tăng lên bao nhiêu nên rất đẹp;

- đèn báo nhỏ màu xanh tuyệt đẹp, các lỗ-cổng công nghệ thiết kế rất tinh xảo;

- kính màn hình Corning Gorilla Glass nên không cần miếng dán màn hình, sắc nét và trong vắt, nhìn rõ ngay cả dưới trời nắng to;

- giao diện đẹp, nhiều tùy chọn, dễ sử dụng;

- vì không thay pin được nên mình thấy ghê ghê, thui dùng cái sạc chính hãng cho bền pin. Bộ sạc kiêm luôn dây nối với máy tính rất nhỏ gọn và đẹp, cái của mình màu trắng trông giống đồ iphone;

- wi-fi rất nhạy, kết nối internet rất nhanh; kết nối với máy tính thông qua cáp hay bluetooth đều dễ dàng;

- chụp ảnh cực nhanh, đẹp nhưng không được tươi như con máy ảnh sony của mình; chụp panorama, chụp trong khi quay phim đều rất nhanh; chán là không có nút cơ chụp hình, nên bạn sẽ không dùng 1 tay chụp hình được, ngay cả sau có phần mềm dùng nút tăng-giảm volume để chụp thì bạn cũng phải cầm tay trái ==> rất bất tiện;

- xem phim rất đẹp. Nên cài thêm phần mềm xem phim  VPlayer, nó xem được nhiều định dạng phim HD: MKV, AVI, MOV, FLV, TS, M4V, 3GP; có thể dùng 2 ngón tay zoom trực tiếp trên phim khi đang xem, không kén chất lượng phim, màu sắc rực rõ và chạy mượt;

- pin thì kém lắm, kiểu gì thì tối cũng phải sạc.


- bộ gõ tiếng Việt: Vietnamese IME cài mặc định theo máy, bị lỗi độ phân giải khi xoay ngang màn hình. Không thể remove được ==> quá bức xúc. May mà còn bộ Gõ Tiếng Việt của Kỳ Nam rất OK thay thế.

2. Một số ứng dụng tớ dùng rất hay:



- Documents To Go: đọc các file Microsoft Word, Excel & PowerPoint; muốn chỉnh sửa ngay trên phone thì bạn phải dùng bản trả xiền. Tớ có crack đây.

- AutoCad WS: đây là ứng dụng xem – sửa bản vẽ autocad, nó bản chất là bạn phải tải file lên mạng, sau đó dùng phone xem thông qua internet nên chỉ những nơi có wi-fi mạnh mới xem được.

Hệ điều hành Android 4.0 rất được, thoải mái vọc... Theo tớ thì 1X là con đt thiết kế đẹp nhất cho đến giờ. Đừng lăn tăn nữa mua HTC One X đê! ... bạn nào cũng dùng nó thì có gì hay mách tớ với hiiii

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét