Nhãn

25 tháng 11, 2012

611. Thể dục dụng cụ Việt Nam (lần đầu tiên) đoạt 2 HCV thế giới


Nguyễn Hà ThanhPhan Thị Hà Thanh đã tạo nên lịch sử cho Thể dục dụng cụ (TDDC) Việt Nam khi lần đầu tiên đoạt được HCV thế giới.

Tại giải vô địch TDDC thế giới diễn ra tại Ostrava, Cộng hòa Séc trong 2 ngày 23 và 24/11, đoàn TDDC Việt Nam đã thi đấu cực kỳ xuất sắc khi đoạt được 2 HCV và 1 HCB. 

Đây là thành tích cao nhất của TDDC Việt Nam từ trước đến nay, sau tấm HCĐ ở nội dung nhảy ngựa của Phan Thị Hà Thanh tại giải VĐTG diễn ra ở Nhật Bản cuối năm ngoái.


Phan Thị Hà Thanh

Lần này Phan Thị Hà Thanh tiếp tục gây sửng sốt cho người hâm mộ khi đoạt HCV ở nội dung nhảy chống. Tại vòng chung kết Hà Thanh thi đấu cùng 7 VĐV khác đến từ Chile, Slovakia, Ba Lan, Nga, Ukraine. 

Bài thi của cô được chấm điểm cao nhất: 13,963 điểm, vượt qua 2 VĐV khác của Chile là Barbara Achondo (13,650 điểm) và Makarena Pinto (13,613 điểm).

Tấm HCV nối tiếp thành tích ấn tượng của cô trong năm nay. Cách đây 9 ngày tại giải vô địch TDDC châu Á diễn ra tại Phúc Kiến, Trung Quốc, cũng chính Hà Thanh đã đem về tấm HCV châu lục đầu tiên cho TDDC Việt Nam tại nội dung nhảy chống.

Nhưng thành tích của Phan Thị Hà Thanh cũng chưa ấn tượng bằng người đồng đội nam Nguyễn Hà Thanh khi anh đoạt 1 HCV, 1 HCB. Tại nội dung nhảy chống, Nguyễn Hà Thanh đã xuất sắc đoạt HCV với thành tích 15,875 điểm, bỏ khá xa VĐV đoạt HCB là Marek Lyszczars (Ba Lan, 15,450 điểm). Đoạt HCĐ ở nội dung này là Michael Fussenegger (Áo, 15,425 điểm).


Nguyễn Hà Thanh

Tại nội dung xà kép Nguyễn Hà Thanh đoạt HCB với số điểm 15,275, kém chút ít so với người đoạt HCV là Oleg Verniaiev (Ukraine, 15,450 điểm). 

Cũng tại nội dung này, Phạm Phước Hưng chỉ đứng thứ 6 với số điểm 14,575. Trước đó, tại giải vô địch TDDC châu Á tại Phúc Kiến cách đây 9 ngày, cũng chính Nguyễn Hà Thanh đã đoạt HCB nội dung xà kép và HCĐ nội dung nhảy chống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét