Nhãn

6 tháng 11, 2012

594. HTC One X: Hướng dẫn quay về stock ROM mà không có RUU mới nhất




Đây là 1 phương pháp có xuất xứ từ TQ, các bro ở topic của hzkhicon đang test... bạn vào đó sẽ có thêm nhiều thông tin và được giúp đỡ nhiệt tình!

hokoonho 31st October 2012, 01:11 AM
(Last edited by hokoonho; Today at 08:00 AM) 2012.11.06

Ai nên đọc post này?

Bạn đã update HTC One X của bạn lên 1 phiên bản mới thông qua OTA, rồi bạn lại muốn khôi phục lại phần mềm để quay về stock nhưng không tìm được bản RUU mới nhất (boot vào chế độ fastboot và nhập lệnh fastboot getvar version-main, đây là phiên bản đúng phone của bạn! [sẽ dùng thông tin này để tìm RUU thích hợp theo mã khu vực]).

- Các bạn có 1 chút kỹ năng cơ bản và đã từng flash cái gì đó sử dụng “fastboot”.

- Những ai muốn quay về stock để chờ update JB qua OTA.

- [Đối với] những cái [phone] đang dùng ICS hboot không vấn đề gì, một số bạn đã test nó [phone í] trên JB hboot và chạy được (đã update ở bước 6, 7). Nhưng chúng ta cần nhiều bạn thử nghiệm hơn.


Ý tưởng

1. Lừa RUU để nó tin là nó đang flash ROM mới nhất, nhưng thực ra, chúng ta đang flash 1 phiên bản cũ hơn [so với phiên bản đúng - version-main].

2. Sau đó, boot phone với phiên bản cũ hơn đó, rồi update phone lên phiên bản mới nhất qua OTA.

Cách nào làm điều đó?

0. backup tất cả dữ liệu của bạn bao gồm cả trong SD, mọi dữ liệu trong phone của bạn sẽ mất hết.

1. bạn download file Endeavoru_CustomRUU.rar ở đây: http://minus.com/mWqLEV9lf

2. download 1 file ROM [thích hợp với mã khu vực] định dạng zip. Bạn cũng có thể trích ra file ROM này bằng cách chạy 1 RUU, chỉ chạy RUU, đừng click vào bất cứ cái gì, sau đó search trong máy tính với từ khóa "rom.zip" (Trường hợp của tôi, tôi đã trích từ RUU được 1 file ROM phiên bản cũ 1.29.708.15). Bạn có thể tìm RUU thích hợp ở đây: http://www.htcruu.com

3. giải nén file Endeavoru_CustomRUU.rar vào 1 folder, đặt tên cho folder đó, ví dụ “customRUU”.

4. giải nén file zip ROM (bước 2) và trích lấy các file "android-info.txt", "boot_signed.img" and "system.img" vào 1 folder [các file này đang chứa các thông tin của phiên bản cũ hơn, như 1.29.708.15].

5. mở android-info.txt bằng "notepad" (tốt nhất là notepad++).

6. [sử dụng ADB], nhập lệnh sau để lấy thông tin phone của bạn:

fasboot getvar all

Bạn sẽ được trả về các thông tin sau:

modelid:
cidnum:
mainver:
hbootpreupdate:

7. sửa các giá trị "modelid", "cidnum", "mainver" và "hbootpreupdate" [trong android-info.txt] cho đúng với các thông tin đã lấy được ở bước 6. Cái bạn vừa làm sẽ thử lừa RUU để nó tin là bạn đang flash 1 phiên bản mới hơn (thí dụ: phone của tôi [đã]2.17.708.7 qua OTA [cái đúng lấy được từ lệnh fastboot getvar version-main nói đầu bài post], nhưng giờ tôi muốn lừa RUU với ROM cũ có số phiên bản 1.29.708.15 [vì tôi không tìm được phiên bản 2.17.708.7], nên tôi thay đổi giá trị thành 2.17.708.7)

Thanks @ahmedaljaf đã chỉ cho tôi cách sửa hbootpreupdate để làm công việc hạ cấp JB.

8. save file vừa sửa

9. zip các file "android-info.txt", "boot_signed.img" and "system.img" và đổi tên thành "rom.zip" (nhớ là chỉ zip các file này, không phải toàn bộ folder).

10. đặt file “rom.zip” đó vào folder "customRUU" [bước 3].

11. đảm bảo phone của bạn đang “unlocked”, nhớ tích chọn USB Debugging, rút cáp USB ra và reboot phone của bạn, sau đó vào chế độ fastboot rồi lại nối cáp USB vào. (quan trọng, làm như trên để tránh thông điệp lỗi khi chạy RUU).

12. chạy file "ARUWizard.exe" trong folder "customRUU" (xem Readme Eng.pdf đính kèm [cuối bài] nếu customRUU không thể hiển thị đúng ngôn ngữ).

Bạn có thể thay đổi customRUU thành phiên bản English bằng cách delete hoặc rename file ngôn ngữ "ARUWizard_Eng.lng" (Thanks ahmedaljaf).

13. làm theo hướng dẫn trên màn hình.

14. phone của bạn sẽ reboot và boot vào phiên bản phần mềm cũ.

15. restart phone và đi đến chế độ fastboot.

16. trích file "recovery_signed.img" từ "rom.zip" cũ của bạn (không phải từ rom.zip mà bạn tạo ra [cái ở bước 4 không phải cái ở bước 9]) rồi đặt nó vào chỗ nào đó.

17. flash recovery bằng cách sử dụng ADB nhập lệnh: fastboot flash recovery recover_signed.img

18. relock phone.

19. boot phone và thử OTA.

20. nếu việc download OTA đã xong nhưng thất bại khi reboot vào recovery để update tự động, chỉ cần boot thủ công vào recovery và việc update sẽ OK :-)

1 nhận xét: