Nhãn

24 tháng 12, 2011

288. VN cần 1 lãnh tụ như Nguyễn Bá Thanh

Ông Thiệu nói “đừng nghe CS nói, hãy xem CS làm”, đúng thía, mặc dù ông Nguyễn Bá Thanh không phải không có điều này điều nọ (chưa được kiểm chứng nên không rõ thực hư ra sao), nhưng Đà Nẵng làm được những điều mà tất cả cư dân ở các TP khác thèm muốn mà không có được.



Tớ nghe nói:
- Đã Nẵng qui hoạch rất đẹp, xây dựng đâu ra đấy, đã giải phóng mặt bằng làm đường thì gồm luôn cả vỉa hè...;
- Nói không với tại chức;
- Không có ăn mày ngoài đường;
- Đối thoại với các ông chồng hư, thiếu niên hư;
- Đặt tên đường Hoàng Sa và Trường Sa...

Làm được như vậy là do chỉ đạo của ông Thanh, chỉ đạo được là do ông Thanh như 1 ông VUA ở Đà Nẵng vậy! ông Thanh quyết đoán, dám làm dám chịu... nhờ đó Đà Nẵng mới được như hôm nay và có thể về sau không có TP nào của VN đuổi kịp.

Cho dù ông Thanh có điều này điều nọ thì ông vẫn là năm bờ oăn trong tất cả các quan CSVN hiện nay – không thể có 1 ông thánh trong đội ngũ sâu CSVN hiện nay được --> còn đòi hỏi gì hơn thía chứ.

Cái yếu nhất của CSVN trong vài nhiệm kỳ gần đây là thiếu lãnh tụ, người có bản lĩnh, dám quyết làm, đè được các phe phái... chứ như ý tá dũng (chưa bao giờ LĐ CSVN có ai nhìu quyền lực và điều kiện như dũng) thì vứt đi!

Phạm Viết Đào - PHẢI CHĂNG ĐÀ NẴNG ĐÃ CÓ NỀN HÀNH CHÍNH SẠCH ?!


Tôi có tham gia góp vốn vào một chiếc xe khách chạy tuyến Vinh-Đà Nẵng; Chiếc xe giao cho đứa cháu quản lý.

Hàng tháng tôi đều theo dõi, giám sát các khoản chi tiêu và phát hiện ra một điều: riêng loại hình kinh doanh vận tải như xe khách dường như qua địa phương nào dân làm nghề này cũng phải mãi lộ thì mới tồn tại được… Chuyện thường ngày vẫn gặp đó là cảnh sát vẫy xe dọc đường, danh nghĩa là kiểm tra giấy tờ nhưng thực chất là vòi tiền. Còn nếu xe chở quá khách thì cứ tính số lượng vượt mà cưa theo tỷ lệ… Nhiều lần, ngồi trên xe tận mắt chứng kiến, ghi chụp được hình ảnh nhưng rỗi cũng tặc lưỡi cho qua vì dẫu sao mình cũng làm ăn nghề này… "Oánh đĩ" chín phương cũng phải trừ giao thông vận tải...

Theo cháu tôi thì riêng Hà Nội, thủ tục hành chính ở đây là: 1 triệu đồng / 1 chữ ký; thủ tục có bao nhiêu "con ruồi" nháy vào thì cứ từng ấy triệu mà bỏ ra, miễn cò cưa… Riêng Đà Nẵng thì hơi bất ngờ bởi không phải chi một đồng nào nếu các thủ tục pháp lý đạt chuẩn và phù hợp với lợi ích của địa phương. Tôi hỏi cháu tôi, nó cho biết: Chỉ riêng Đà Nẵng, mọi thủ tục hành chính liên quan tới kinh doanh giao thông vận tải nếu đưa phong bì sẽ bị trả lại. Nếu được là được và không được là không được…

Tôi không rõ các lĩnh vực khác tại Đà Nẵng như thế nào, nhưng riêng lĩnh vực kinh doanh giao thông vận tải tôi xác nhận thủ tục hành chính của địa phương này là một khâu sạch. Đã có lúc tôi viết bài chê trách ông Nguyễn Bá Thanh vì tôi chưa hiểu ông và chưa có điều kiện kiểm chứng các công việc của Đà Nẵng và của ông.

Nếu tất cả các lĩnh vực khác của Đà Nẵng liên quan tới thủ tục hành chính cũng sạch như hoạt động giao thông vận tải thì xin hoan hô ông Nguyễn Bá Thanh !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét