Nhãn

7 tháng 12, 2010

011. Đà Nẽng nói không với bằng ĐH tại chức?

Tin chính quyền ĐN không nhận SV hệ ĐH tại vào cơ quan nhà nước, ai cũng biết đấy là quyết định của ông trùm Nguyễn Bá Thanh. Cứ cho là ông Thanh không phải làm hàng thì quyết định gì của chính quyền cũng phải theo luật và mang tính nhân văn, rõ ràng là ông trùm Thanh không coi luật là cái qué gì và chẳng có tí nhân văn nào, cứ đà này thì Đà Nẽng sắp tới chỉ tuyển chân dài - ngực to, các cô xấu thì đi chỗ khác mà xin việc!



Tôi đã từng tuyển nhiều cán bộ, kỹ sư cho 1 số công ty (tư nhân) - ai được việc thì dùng, nhưng chẳng có anh tại chức nào nộp đơn cả, chắc tại chức chỉ phù hợp với cơ quan nhà nước. Câu hỏi là, kỹ sư hệ chính qui rồi có làm tốt hơn mấy anh tại chức không, câu trả lời là không. Bởi vì, anh nào vào làm rồi cũng phải theo guồng máy trì trệ ấy thôi, tinh tướng thì mạt kiếp không khá lên được. Muốn cải thiện hiệu quả làm việc của hệ thống công quyền, theo tôi, chỉ có cách bổ nhiệm các cán bộ chủ chốt là những người giỏi, có tâm, có tầm, ông to giỏi sẽ tuyển được các ông nhỡ giỏi và cứ như thế đến nhân viên theo dây chuyền. Bắt đầu bằng ông to nhất, trước hết là người đứng đầu các cơ quan, ban, ngành, ... ông trùm Thanh có làm được không?


Chính quyền Đà Nẽng và ông trùm Thanh chỉ cần nghiên cứu ra 1 mệnh lệnh hành chính (tầm đỉnh cao trí tuệ) là đã có thể cải thiện được vấn nạn lớn của xã hội ? chẳng ai tin. Qua chuyện này chỉ có thể đánh giá các ông lãnh đạo Đà Nẽng chỉ thích NỔ và PHỔI BÒ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét