Nhãn

9 tháng 12, 2010

013. Chúc mừng Bóng đá Việt Nam

Hôm qua, VN thắng Sing trong 1 trận cầu nghẹt thở. Phải nói là, mấy năm gần đây, kể từ AFF Cup 2008 VN đoạt Cup, Bóng đá VN đã trưởng thành lên rất nhiều, nhìn rõ nhất là không còn bị cóng trước các đội khác, giờ đã chững trạc, đá sòng phẳng với các đội mạnh, thắng cũng xứng đáng chứ không còn cảm giác may rủi nữa.


Trận này, ông Tô đã rất tinh tường, thay Hồng Sơn bằng Tấn Trường. Thằng HS trận trước quá nặng nề, lạch bạch, lại hay to mồm tinh tướng và nặng về làm hàng, nói thật xem nó thì nhất định phải văng tục, nên VN không thua mới là lạ. Hôm qua, Tấn Trường chỉ 1 lần đầu và duy nhất bắt bóng lập cập, chắc đang cóng vì thằng HS ngồi dự bị đang chửi bậy!. Tấn Trường bắt chắc chắn đã làm cả đội vững tin lên rất nhiều, cứu thua nhiều quả, nên nếu tôn vinh công đầu thì chính là Tấn Trường. Nói lại, hồi ở Lào, Tấn Trường bị trật khớp vai, nhưng vì ích kỷ nên không xin ra dẫn đến trận thua Malaysia (tất nhiên lỗi của ông Tô không nhỏ). Hy vọng, Tấn Trường nhận ra cái sai mà sửa, được thế thì vị trí thủ môn số 1 của đội tuyển VN nhất định không chạy đi đâu được.



Cả đội đã đá màu cờ sắc áo, nhất là phải đá tấn công với các cầu thủ khỏe hơn bao giờ cũng là điểm yếu của VN. thế mà thắng được thì đúng là phải nỗ lực 200% rồi hiiiii 1 lần nữa chúc mừng. Bàn thắng tuyệt đẹp, thể hiện kỹ thuật, sự nỗ lực, không cá nhân và nhạy bén. Chỉ 3 đường chuyền từ sân nhà, Trọng Hoàng nỗ lực cá nhân cướp được bóng, qua 1-2 thằng rồi chuyền dài chính xác cho Thành Lương, Thành Lương đi bóng khéo, không cá nhân đã chuyền chính xác cho Vũ Phong ở vị trí thuận lợi, Vũ Phong bằng nhậy cảm ghi bàn, đã trích bóng rất nhanh xâu kim thủ môn Sing ghi bàn quyết định ... OK thật mãn nhãn.


Trọng Hoàng trong 1 tình huống không đâu, đã phạm lỗi theo kiểu thể hiện là chính, dẫn đến thẻ đỏ bị đuổi ra ngoài. Từ đó, VN từ thế chủ động sang bị động, ngàn cân treo sợi tóc, có thể thua bất cứ lúc nào, làm hàng triệu người xem phải lo âu không đáng có. Nguyễn Hồng Sơn bình luận, nếu trận này VN không thắng (tức không vào được vòng trong) thì Trọng Hoàng sẽ ân hận suốt đời hiiii chỉ mong Trọng Hoàng nghĩ thế, hay là sau giải thì nó lại đéo vào tất cả ngay ấy mà, không thể tin vào tư cách thằng tinh tướng mà văn hóa ngắn như Trọng Hoàng.


Vũ Phong là người ghi bàn và đá rất hay trong cả trận, nhưng cuối cùng cũng mất điểm. Những phút cuối trận, trong lúc hàng triệu con tim đang hồi hộp sợ đội mình thua thì VP có cơ hội 1 mình 1 bóng, chuyền sang thì dễ dàng và chắc thắng 100% - giải thoát sự nặng nề cho bao nhiêu con tim. Nhưng không, Phong đã chọn cách phải tự mình ghi bàn trong góc hẹp - sao mà, kết quả? trời đã không thương kẻ ích kỷ, nhưng làm khán giả phải chịu đựng thêm 6 phút nghẹt thở nữa. Năm 2008 ở trận chung kết, Phan Văn Tài Em cũng mất điểm vì lý do đúng như thế ... không trách được, văn hóa là cái không ép vào đầu được mà phải có quá trình nhận thức. Sự thông minh và văn hóa mới quyết định đẳng cấp của cầu thủ - không phải sao?


Bình luận viên truyền hình - kẻ phải gọi bằng THẰNG, thằng này nói đến lắm, đến ngu, đến thối. Lần ở Lào mình đã phải chuyển sang kênh nước ngoài để tránh phải nghe thằng này nói, ba hoa toàn sai, chẳng có chút chuyên môn sắc sảo nào, lại ra sức bình luận kiểu kích động - ăn người (không biết có được chỉ đạo từ ban tuyên giáo không? cái này tiện thì nói sau). Bị vố đau năm trước, năm nay có rút kinh nghiệm hơn, nhất là sau khi thua Philipine, nhưng bản chất ngu thì vẫn thế, chẳng có câu bình luận thông minh nào, dưới sân 1 cầu thủ bị thẻ vàng cũng chẳng biết vì sao - mải nói mà. Còn khung hình thì có lúc đang theo dõi đường bóng hay thì lại quay mịa nó lên khán giả chẳng đúng lúc tí nào - đúng là sĩ diện, nếu thua thì tha hồ mà quay. Truyền hình thấy có mỗi 1 góc quay, cũng không thấy quay chậm cảnh nào ? ==> dần phải nâng cấp thôi.


Cuối cùng chúc mừng ông Tô, với đám học trò khó bảo lại tinh tướng và lười nhác mà ông đã dắt được chúng như thế là quá tuyệt rồi. Cũng may cho ông, ông còn có 1 số cầu thủ có đầu óc và chuyên nghiệp: Phước Tứ, Minh Phương, Tài Em, Thành Lương.


Định viết mấy dòng mà thành dài quá, có tuổi rùi huuuuuu!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét