Nhãn

11 tháng 12, 2010

017. Chi phí đại lễ 1000 năm một góc nhìn

Giống như nợ bẩn của Vinashin - 86 ngàn tỉ, ai cũng biết nó không đồng nghĩa với việc mất trắng 86 ngàn tỉ ấy. Người dân bức xúc vì họ muốn biết: số tiền mất hẳn đi là bao nhiêu, những kẻ nào có tội trong việc mất tiền ấy phải mang ra xử hình sự, hệ lụy số nợ phải trả vốn + lãi với đất nước, nhà nước làm cách nào để trả nợ thay và hậu quả của nó, vân vân và vân vân.

Tin đồn 94 ngàn tỉ cũng thế thôi không nhắc lại nữa, tán dóc với nhau thì chúng mình đoán các đồng chí chỉ có cách công bố chi phí 1000 năm theo kiểu ngắt ngọn thôi sao cho chày cối được thì thôi. Nay thì đúng như thế, đ/c Thảo công bố chi TRỰC TIẾP chỉ hết hơn 270 tỉ - tiết kiệm được hơn 4 tỉ. Thế là các đồng chí bày trò tặng tiền của dân cho nhau vì chiến tích cuội này (ăn cũng chả ngon đâu). Đề tài này đã được phân tích rất kỹ và lịch sự có thể trong bài của Khánh Linh đăng trên TuanVietnam.net.


Lý luận của các đ/c là, những công trình dùng cho cộng đồng đằng nào cũng phải làm thì không tính vào đại lễ, ừa thì thế, cái này Khánh Linh nói rõ tẩy của các đ/c rồi. Nhưng tôi là người dân thường ở HN, chỉ quan sát các công trình lát hè lem nhem mới mà như đã hỏng mà ngày hỏng thật chẳng còn xa hay lát đá xanh hồ gươm chẳng hạn ==> mà các đồng chí mặt dày vẫn bảo là không tính vào chi phí đại lễ thì thối thối lắm, người dân sao không bức xúc cho được.

Nhiều người cứ bảo do các đồng chí ngu quá, không phải đâu, biết cả đấy, biết cả người dân biết thừa trò mèo nhưng vẫn chày cối cốt xong chuyện - đấy nhá, mọi người hỏi thì chúng tớ trả lời rồi - over time! Anh bạn mình nói, nói gì thì nói, các ông ấy giỏi chứ, mình không bằng đâu. Mình nói, vấn đề là các ông ấy dùng cái giỏi gì để phục vụ đất nước, các ông ấy chỉ giỏi duy trì và thăng tiến quyền lực bằng mọi cách bỉ nhất để còn kiếm mà, lỡ đổ thì coi chừng chết ấy chứ... chứ có lấy trình độ, IQ (nếu có) để làm việc ích nước lợi dân đâu - anh bạn chẳng nói gì nữa - bọn mình uống tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét