Nhãn

22 tháng 5, 2011

106. Phân biệt Wireless Router và Access Point

Wirelesss Access Point- Một máy Wireless Access Point làm nhiệm vụ nối kết nhiều computer trong nhà vào hệ thống Local Area Network (LAN) của bạn nếu tất cả các computer đó có gắn một wireless network card. 


Trước khi chúng tôi nói thêm về wireless access point, chúng tôi xin tạm giải thích cho bạn về LAN. LAN không có gì bí hiểm cả, nó chỉ là một hệ thống network cho phép tất cả các computer cùng chung một địa điểm (ví dụ như cùng chung một căn nhà, cùng chung một văn phòng, cùng chung một building) có thể nối kết lại với nhau. Nếu bạn muốn kết nối tất cả các máy computer của bạn lại với nhau để chúng có thể chia xẻ hồ sơ, sử dụng chung một máy printer, thì bạn tạo cho bạn một hệ thống LAN thế thôi.

Bây giờ chúng tôi xin được tiếp tục giải thích tiếp về wireless access point. Wireless Access Point cũng làm công việc bắc cầu cho tất cả các máy computer dùng wireless (không dây) và các máy dùng dây Ethernet cable có thể liên lạc với nhau. Nói tóm lại nhiệm vụ chính của Wireless Access Point là nối kết tất cả máy trong nhà bạn wireless hay có dây vào hệ thống local area network của bạn.

Wireless Router - Một Wireless Router cũng làm công việc nối kết các máy computer cùng một network giống như access point, nhưng router có thêm những bộ phận hardware khác giúp nó nối kết giữa những network khác nhau lại. Internet là một hệ thống network khổng lồ và khác với hệ thống LAN của bạn. Để có thể nối kết với một hệ thống network khác chẳng hạn như internet, thì bạn phải dùng wireless router. Wireless Router sẽ giúp tất cả các máy computer của bạn nối kết vào internet cùng một lúc. Sự khác biệt mà bạn có thể phân biệt dễ dàng là wireless router có thêm một lỗ cắm ghi WAN để cắm vào DSL hoặc Cable modem.

Bạn nên sử dụng Access Point hay Wireless Router? Nếu không cần sử dụng internet mà chỉ cần nối kết tất cả các máy trong nhà lại bằng hệ thống wireless thì chúng ta sử dụng Wireless Access Point vì nó rẻ tiền hơn. Còn nếu bạn muốn nối kết tất cả các máy trong nhà lại và vào được luôn internet cùng một lúc thì bạn sử dụng wireless router. Trong trường hợp của bạn thì bạn chỉ cần mua một wireless router của một trong những công ty uy tín như D-Link, SMC, Netgear hoặc Linksyslà đủ. Wireless router sẽ nằm giữa hệ thống LAN của bạn và DSL modem để nối kết 4 computer của bạn vào internet cùng một lúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét