Sau gần 3 tháng thử nghiệm, vừa qua Google đã chính thức ra mắt dịch vụ Cloud Connect giúp đồng bộ dữ liệu giữa Microsoft Office với tài khoản Google Docs. Để sử dụng, bản cần phải thêm một nút công cụ nhỏ có tên Sync (đồng bộ) trên thanh công cụ của Microsoft Office. Sau khi bạn đồng bộ, các file tài liệu sẽ được sao lưu trên nền đám mây của server Google. 

Dịch vụ này cho phép tất cả những ai được bạn gán cho chức năng "biên tập" tiếp cận và chỉnh sửa nội dung của dữ liệu. Một điểm đặc biệt của Cloud Connect là nhiều người có thể mở và chỉnh sửa file cùng lúc, qua đó tối ưu hóa khả năng đóng góp của các thành viên, đồng thời giảm thiểu hao phí thời gian sao lưu tài liệu. Google sẽ lưu lại tất cả các phiên bản có chỉnh sửa của tài liệu, bất kể nó được chỉnh sửa trên Office hay là Google Docs. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm chức năng chỉ đọc (read-only) cho các tập tin thông qua Google Docs, và mỗi file dữ liệu sẽ có một đường dẫn riêng.

Cloud Connect hỗ trợ miễn phí cho cả 3 phiên bản 2003, 2007 và 2010 của Microsoft Office. Tuy nhiên, hiện nó chỉ hỗ trợ cho phiên bản dành cho PC, những ai dùng Mac sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa.

Nguồn: Slashgear