Nhãn

16 tháng 2, 2011

041. Làm đúng được thưởng

cTối thứ 5 (10/2) mình dỗi H bỏ về HN, cứ băn khoăn mình đúng hay không. Tình cờ chiều hôm sau là sinh nhật thằng bạn thân, còn ở BK thì đi sao được may quá he he. Đi xe đẹp, đến thư giãn, rượu ngon, nhạc hay - vợ nó bận đi có việc, vừa hay 3 cô bạn nó trẻ măng (tín dụng ngân hàng mà) đem quà đến - vừa khít 3 anh, may thế. Trong đó có 1 em lẳng lơ kinh, đi xế hộp đến nhé, mình mới làm bài mình giỏi nhất là lơ đi không thèm quan tâm hi hi hi y như rằng cô nàng bị hấp dẫn ... mình đã đặt tay lên vai nó rồi nhưng kìm được ==> hú vía! Vui thật, về HN thật sáng suốt.


Hôm sau, đột ngột nhận tin, bố vợ chính thằng bạn SN hôm qua vừa mất - may không? chiều 2 gia đình lại lên con formatic tiến về Nhổn đi đám. Nông thôn ngày xưa mất rồi, đến cái cây cũng còn hiếm gặp, nhà đám con cái làm CA và NH nên nhiều hộp ghê, hết cả chỗ đỗ mà nhỡ bị bẻ gương thì bỏ mịa. Thằng bạn đánh xe ra ngoài đường tìm chỗ gửi.


Nhà có đám mà mặt ai cũng tươi hơn hớn, đoàn vào viếng mình được đứng giữa, OK, tất cả vào bàn uống trà đợi vợ thằng bạn ra để cả hội chia buồn thì là lúc vợ mình chợt biến mất (về sau mới biết tìm chỗ đi vệ sinh - ngu thế không biết), đến khi vợ thằng bạn ra dăm câu ba điều xong rồi lại quay vào vừa khuất thì vợ mình xong việc. Cứ như là đi mãi đến đây chỉ để ... vui đáo để. Khi chia tay thằng bạn, rủ nó đi chương trình 2 không (bọn tớ chỉ trông vào đi đám ma là gặp nhau được thôi, nên lần nào cũng chương trình 2-3 vui cực, chia tay lúc nào cũng hẹn - hẹn gặp đám ma sau nhé :-)), nó bảo phải xong đám bố vợ rồi nó ra sau!!!


Ra ngoài, thằng bạn cầm 2 chục bồi dưỡng người trông xe, đấy là 2 cô thu nhặt phế liệu đang mải mê xếp các vỏ các tông và lon bia. Hai cô cười tươi nhưng không lấy tiền, thằng bạn phải nịnh mãi, thôi 2 cô lấy cho 1 tờ 10 ngàn mới chịu cầm. Tiếc quá, sau mới biết nếu không mình đã chụp ảnh để post lên mạng rồi, cái này vui nhưng mắt mình cay cay, lâu lắm mới gặp, đáng xấu hổ cho những đứa thành phố cậy tiền luôn làm tổn thương người khác. Tiếc quá, chẳng chụp được hình, lần trước đọc báo thấy cậu lái đò ở thác Bản Giốc không lấy tiền thừa, lần này được tận mắt chứng kiến. Đúng là người tốt vẫn còn, chỉ hiếm thôi.


Trên BK buồn quá vì mình đã kỳ vọng vào dĩ vãng tốt đẹp, nhưng làm đúng được thưởng - được thấy tận mắt người tốt nhé - kinh không????

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét