Nhãn

17 tháng 2, 2011

044. Lại việc tốt nữa

TP.HCM:
Tay không đánh bại băng cướp có súng
 – Tay không, người đàn ông đã đánh bại băng băng cướp có súng lẫn dao, giải cứu tiệm vàng khỏi một vụ cướp táo tợn.
TIN LIÊN QUAN:

Dùng súng uy hiếp nhân viên, cướp tiệm vàng

Nổ súng cướp tiệm vàng
 
Sáng ngày 17/2, cơ quan CSĐT Công an Q.Bình Tân, TP.HCM đã họp khẩn để tổ chức truy xét 3 tên cướp có liên quan đến vụ cướp tiệm vàng Kim Ngọc Thành 2, số 325 đường Tỉnh lộ 10 (số cũ là 33 Bà Hom) thuộc P.An Lạc A, Q.Bình Tân, xảy ra vào đêm 16/2 như VietNamNet đã thông tin.


Liên quan đến vụ án này, bước đầu cơ quan công an đã bắt giữ khẩn cấp đối với đối tượng Lê Đức Thắng (SN 1990, ngụ xã Tiên Thọ, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam, tạm trú Q.Tân Phú, TP.HCM) để phục vụ công tác mở rộng điều tra vụ án.

Bước đầu giám định của cơ quan công an, khẩu súng của nhóm cướp bị thu giữ tại hiện trường là loại súng tự chế. Thời điểm xảy ra vụ việc, có 2 tiếng súng đã nổ tại hiện trường và khi bị thu giữ trong ổ đạn vẫn còn 12 viên đạn chưa sử dụng.
 
Sáng 17/2 tiệm vàng Kim Ngọc Thành 2 vẫn mở cửa hoạt động như bình thường(Ảnh: Đàm Đệ)

Ông Lê Ngọc Thạch (SN 1961, là chủ tiệm vàng Kim Ngọc Thành 2) kể: Khoảng 21h15 ngày 16/2, ông Thạch một mình ở tiệm vàng. Lúc này ông Thạch đang định đi ra đóng cửa tiệm lại rồi dọn hàng để bỏ vào các két sắt.

Tuy nhiên, khi ông Thạch vừa tiến đến kéo cửa thì bất ngờ từ bên ngoài 4 thanh niên đi trên 2 xe gắn máy tấp đến, dừng xe ngay dưới lòng đường. Nhóm thanh niên xộc thẳng vào bên trong, không nói không rằng rút dao, kề súng uy hiếp ông Thạch yêu cầu giao nộp vàng.

Bị cướp bất ngờ, ông Thạch quýnh quánh chạy vào phía sau tiệm, và gọi lớn “anh Huy ơi” (tức ông Lưu Quốc Huy, SN 1967, là chủ nhà cho ông Thạch thuê mặt bằng mở tiệm vàng). Em bị cướp!”.

Ông Thạch cho biết, tiệm vàng của ông bình thường luôn có ít nhất 2 người trông coi, trong đó có một số thợ bạc ở lại qua đêm. Tuy nhiên, sau Tết vừa qua, số thợ bạc này về quê chưa vào lại nên thời điểm xảy ra vụ cướp chỉ có một mình ông Thạch ở đó.

Điều đặc biệt khác là ông Thạch và tiệm vàng của ông đã từng đối diện với nhiều vụ cướp nguy hiểm. Cụ thể, vào ngày 24/4/2007 (trước khi xảy ra vụ cướp tại tiệm vàng Kim Lý chỉ 2 ngày), ông Thạch cùng vợ là bà Lê Thị Minh Tuyết (SN 1967) đi trên 1 xe gắn máy rời tiệm vàng về nhà.

Khi đến đoạn đường An Dương Vương, P9, Q.5, vợ chồng ông đã bị một nhóm thanh niên theo dõi, ép xe gắn máy sát đường, nổ liên tiếp 4 phát súng để cướp các túi xách chứa quần áo mà chúng lầm tưởng là vàng bạc, nữ trang. Sau đó nhóm cướp rồ xe tẩu thoát. Một vụ khác xảy ra vào khoảng giữa năm 2009, 2 đối tượng vào tiệm vàng Kim Ngọc Thành 2 giả vờ hỏi mua vàng đã giật 2 sợi dây chuyền, trị giá trên 2 lượng vàng, và đã tẩu thoát thành công.

Tay không đánh bại băng cướp có súng

Ông Lưu Quốc Huy đang kể lại chuyện đã tay không đánh bại băng cướp có súng như thế nào (Ảnh: Đ.Đ)
Trở lại vụ cướp tiệm vàng vào đêm 16/2, ông Lưu Quốc Huy đang cùng con gái ngồi xem ti vi thì bất ngờ nghe tiếng truy hô của ông Thạch. Thông qua lối đi liên thông từ nhà sau lên tiệm vàng, ông Huy chạy lên ứng cứu.
Ông Huy kể: “Khi tôi lên đến nơi thì thấy 4 đối tượng thanh niên hung hãn đứng dọc theo tủ của tiệm vàng. Lúc này đối tượng đứng phía trong cầm dao và khi thấy tôi bất ngờ xông đến đâm thẳng vào bụng”.

Tôi nhanh tay chụp ngay một ca nước gần đó đánh mạnh vào tay người thanh niên cầm dao. Lúc này tôi chết đứng tại chỗ, khi đối tượng đứng vị trí thứ 2 (theo thứ tự từ trong ra ngoài – PV) cầm súng xông đến, giương thẳng vào chân tôi và bóp cò”. “Tiếng súng nổ lên. Viên đạn bay sượt làm chân phải tôi bị thương và lòng bàn chân trái bị các mảnh đạn ghim” – ông Huy vừa kể vừa chỉ tay vào những vết thương do súng đạn gây ra.

Cùng lúc này, được ông Thạch đứng phía sau lưng chuyền tay cho chiếc quạt gió, ông Huy cầm lấy làm hung khí tiếp tục đánh vào tay của đối tượng cầm dao và chuyển sang tấn công đánh bật khẩu súng trên tay của đối tượng còn lại.

“Tôi chỉ nghĩ là súng giả, súng đồ chơi nên chơi thẳng tay luôn. Khi nghe tiếng nổ cũng khiếp đảm nhưng quyết định liều mình, một là sống, hai là chết”, ông Huy nói.

Quãng thời gian xảy ra cuộc giằng co này kéo dài khoảng 3 phút. Lúc này 2 đối tượng còn lại đang đeo khẩu trang bịt mặt, tìm vị trí chìa khoá để mở tủ nhưng không biết cách mở, khi đập kính lại không vỡ vì tiệm vàng trang bị kính chống va đập. Thấy đồng bọn cũng thất thế trước người đàn ông gan dạ nên cả 4 đối tượng ra hiệu cùng nhau tháo chạy.

Chạy ra trước cửa tiệm vàng, 2 đối tượng ngoài cùng lên 1 xe gắn máy rồ ga hướng về vòng xoay Phú Lâm tẩu thoát. 2 đối tượng cầm dao và cầm súng cũng leo lên xe gắn máy hiệu Wave màu đỏ BKS: 55X1-9832 nhưng lúc này nghe tiếng truy hô “Cướp! cướp” nên một người đi đường tông xe thẳng vào chiếc xe gắn máy của 2 tên cướp.

2 đối tượng không leo lên xe được đành nổ một phát súng bắn loạn xạ, rồi chạy bộ để tìm đường thoát. Tuy nhiên, người dân đã truy đuổi theo tóm gọn 1 đối tượng cùng với khẩu súng trên tay, đối tượng còn lại vứt dao và tẩu thoát thành công.

Trong màn truy bắt nóng tên cướp cực kỳ nguy hiểm, người dân vô cùng nể phục khi chứng kiến cảnh tượng người thanh niên tông xe thẳng vào 2 tên cướp. Chính anh này cùng một số người đi đường khác cũng dũng cảm truy đuổi quyết liệt, để tóm gọn được tên cướp đang cầm súng chạy trên đường. Nhưng ai cũng ngạc nhiên khi thấy khi vừa bàn giao được tên cướp cho lực lượng công an vừa đến, thì người thanh niên không nói không rằng, không hề xưng tên họ, địa chỉ và âm thầm lên xe hoà vào dòng người tấp nập, vội vã.

Liên quan đến vụ cướp tiệm vàng Kim Ngọc Thành 2 xảy ra vào đêm 16/2, hiện cơ quan CSĐT công an Q.Bình Tân đang mở rộng điều tra làm rõ, truy bắt 3 đối tượng còn lại. Theo nguồn tin của VietNamNet, đây là nhóm người có gốc gác từ miền Trung và vào thuê trọ tại TP.HCM để làm thuê kiếm sống.

Đàm Đệ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét