Nhãn

16 tháng 2, 2011

040. Cười mà a kay

Thứ nhất vợ dại trong nhà; Thứ nhì nhà dột, thứ ba nợ đòi...
( Ngạn ngữ ) 

Đồng chí Mu đang tranh luận với Barack Obama và Putin thì Chúa xuất hiện. Người nói: “Này, báo cho biết, hai ngày nữa là tận thế, về báo ngay cho dân đi”. Ba người trở về lên TV giải thích chuyện đó cho dân nước mình.
Obama: “Đồng bào yêu quý, tôi có một tin lành và một tin dữ cho đồng bào đây. Tin lành, ấy là tôi có thể khẳng định với đồng bào rằng Chúa có tồn tại thật. Tin dữ, ấy là Chúa báo cho tôi biết trước rằng hai ngày nữa thì trời sập đất sập”.
Putin: “Hỡi nhân dân Nga, tôi lấy làm tiếc vì phải báo cho mọi người hai tin dữ. Tin dữ thứ nhất là có tồn tại Chúa, và điều đó có nghĩa là mọi thứ chúng ta tin tưởng cả thế kỷ nay là sai toét. Tin tiếp theo, hai ngày nữa là tận thế”.
Ở Le Caire, đồng chí Mu thông báo:
“Hỡi các bạn Ai Cập, hôm nay tôi có điều để nói với các bạn, vì tôi vừa nhận được hai tin tốt lành. Tin thứ nhất, Chúa và Tôi vừa có cuộc thảo luận về nhiều điều hết sức quan trọng. Tin thứ hai: Chúa nói với tôi rằng tôi sẽ làm tổng thống của các bạn cho đến tận kiệt cùng”.

Khi đã hấp hối, đồng chí Mu than thở:
“- Hỡi ôi, không còn ta, thì chẳng biết cái dân Ai Cập sẽ sống ra sao đây?”
Cố vấn của đồng chí Mu tìm cách để đồng chí yên tâm:
“- Thưa Tổng thống, xin chớ quá lo lắng cho dân Ai Cập. Nhân dân ta rất vững vàng, dù phải ăn đá thì nhân dân ta cũng vẫn sống như thường!”
Đồng chí Mu ngẫm nghĩ một chút rồi đột nhiên bảo viên cố vẫn hãy cho con trai Alaa của mình được độc quyền buôn bán đá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét