Nhãn

19 tháng 6, 2011

136. Nguyễn Quang Lập - tuần qua số 17


1. Báo điện tử Chính phủ hân hoan thông báo: Cả nước tiết kiệm hơn 3.800 tỷ đồng chi thường xuyên. Báo chính phủ còn minh họa hình ảnh: "Nhiều cơ quan đã tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên”, để tiết kiệm điện. Mừng quá là mừng, cơ này tiến lên thiên đường đến nơi. Chỉ băn khoăn không biết 3.800 tỉ nhờ tiết kiệm những việc đại loại như “tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên” không biết chạy đi đâu. Hay cũng giống như dân nhậu, tiết kiêm được một bữa cơm nhà lại tiêu hao ba bữa nhậu quán. Tiết kiệm cho vợ được một lon gạo thì khoe ầm ầm, uống cả két bia thì im re, chuyện nhỏ la lối làm gì, thế mới gọi dân nhậu là đám vina … say!


2. Lạng Sơn vừa bắt giữ được 300 triệu đồng tiền giả từ Trung Quốc tuồn sang. Trung Quốc thiên tài làm hàng giả, trứng gà giả, sữa giả, gạo giả, đến khô mực cũng giả, thất kinh. Dân nhậu ngửa mặt cười ba tiếng khóc ba tiếng, nói biển Đông dậy sóng mới biết  16 chữ vàng kia là vàng giả. Tiền giả còn làm được thì hữu nghị giả, biên giới giả TQ có làm được không?
Why not hu hu

3. Chiều 16-6, một người đàn ông đi xe máy gặp cướp ngay vòng xoay ngã năm An Dương Vương (TP.HCM). Không giằng được túi xách, hai tên cướp tẩu thoát bỏ lại nạn nhân với chiếc túi rách toạc, tiền bay tung tóe ra đường. Những người quanh đó và nhiều người đi đường đã dừng xe, thay vì đuổi cướp hoặc cứu giúp người gặp nạn họ đã ồ ạt “hôi của” và số tiền rơi ra đường đã biến mất chỉ sau 2 phút trước ánh mắt bất lực của nạn nhân.
Báo Luật pháp tp HCM cho rằng Khi đạo đức đi vắng. Đi vắng rồi có ngày trở về, chỉ sợ đạo đức biến chất mới nguy. Chủ nghĩa Mackeno hơn nửa thế kỉ nay đã thấm sâu vào máu, chữ Nhân rỉ rét  mục ruỗng mất rồi. Bác Đỗ Trung Quân có nhắc lời than của ai đó, rằng "Mấy chục năm qua chúng ta ra sức xây dựng con người mới XHCN, và khủng khiếp thay chúng ta đã thành công” Than ôi!
4. Trong khi GS Nguyễn Minh Thuyết thay mặt Trung tâm Truyền thông nghiên cứu phát triển (RED) trao giải “Trách nhiệm” cho kỹ sư Lê Văn Tạch vì hành động đưa vụ việc xe Toyota mắc lỗi ra công luận, thì ông chủ TMV đình chỉ công tác ks Lê Văn Tạch. Cứ tưởng thế nào công đoàn MTV sẽ lên tiếng bảo vệ anh, chẳng ngờ Chủ tịch Công đoàn TMV vừa có văn bản trả lời về quyết định tạm đình chỉ công tác đối với kỹ sư Lê Văn Tạch là hoàn toàn xác đáng.
Giai cấp công nhân là lực lượng tiên phong, một người tiên phong thuộc giai cấp công nhân bị ông chủ cho mất việc thì công đoàn lại vỗ tay hoan hô ông chủ.
Bi hài.
5. Nhịp cầu thế giới kể: Báo “Công An Nhân Dân” (CAND) mới đây vừa có bài tường thuật cuộc giao lưu trực tuyến giữa độc giả báo và các vị khách mời, trong đó có TS. Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo TW, Ủy viên Thường vụ Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam. Về câu hỏi bản tin của TTXVN bị nhiều người coi là sai trái và nhục nhã, vì đã gọi cuộc tuần hành, biểu tình phản đối Trung Quốc là “cuộc tụ tập tự phát” của “một số ít người”, ông Nguyễn Thế Kỷ trả lời rất dài, và kết luận: “TTXVN và một số báo đưa tin tụ tập đông người… đây là việc không nên tranh cãi, bởi vì các cơ quan chức năng cho biết không có một hành động quá khích nào”. Dân nhậu đập bàn cười ha ha ha, nói té ra lâu nay biểu tình được coi là hành động quá khích, ôi thôi bỏ mẹ dân chúng rồi, dân chúng ôi!

6. Việt Nam + loan tin: 18 triệu người Việt Nam mắc viêm gan siêu vi B&C. “Ở Việt Nam, hiện có hơn 20% dân số nhiễm viêm gan siêu vi B&C, tức khoảng 18 triệu người, trong đó viêm gan siêu vi B chiếm 1/6 dân số. Khoảng 1/5 trong số người nhiễm viêm gan siêu vi B&C là trường hợp nặng và có biến chứng nếu không điều trị đúng.” Thật khủng khiếp. Rõ là một vấn nạn cho tương lai dân tộc. Đáng lo thật, nhưng lo hơn là từ vấn nạn này sẽ có ngay dự án 70 ngàn tỉ, gọi là Vina siêu, y như dự án soạn sách giáo khoa của Bộ GD&ĐT, gọi là Vina sách. Đục nước béo cò là châm ngôn của mọi thời, thời này càng được áp dụng triệt để.

Nguy!
7.Tuần qua mải nói chuyện biểu tình phản đối TQ nhưng dân nhậu vẫn không quên vụ Vinashin. Báo Thanh tra - cơ quan thanh tra của chính phủ đã có bài tổng hợp kết luận tổng hợp rất mạnh mẽ của Thanh tra chính phủ, nói chung là sai tùm lum, đụng đâu sai đó. Nợ đến 96 nghìn tỉ, lỗ đến 13.495 tỉ, mô hình công ty gia đình trị, trên 1.000 tỷ đồng thiệt hại do không đủ năng lực đóng tàu, 11 vụ việc có dấu hiệu hình sự … tóm lại tội Vinashin chủ yếu là tội cố ý làm trái, “đã không thực hiện đúng quyết định của Thủ tướng Chính phủ”. Và tất nhiên Chính phủ nhất trí kết luận của Thanh tra chính phủ, chính phủ không ai có liên đới trách nhiệm.
Dân nhậu hỏi nhau, nói con hư tại mẹ, không biết ai là mẹ của Viashin, chắc  lại là Nhân dân. Ôi Nhân dân, con dại cái mang, trăm dâu đổ đầu tằm, tội nghiệp quá Nhân dân ôi,  hu hu…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét