Nhãn

29 tháng 6, 2012

419. HTC One X – Chia sẻ 4: cách xử lý sự cố bắt sóng wifi yếu của HTC One X


Lúc mới mua, con HTC One X của mình bắt sóng wifi khỏe (ngang với laptop của tớ). Sau khoảng 1 tháng thì bắt sóng rất yếu, chập chờn, chỗ trước kia được 3 vạch thì giờ được có 1 vạch!

Tìm trên mạng, các bạn khoai tây bảo đấy là lỗi thiết kế ăng ten của HTC One X mà HTC cũng đã công nhận.

Xem trên video hướng dẫn, rồi tớ mổ con One X yêu quí ra làm theo, thì đúng là thía: có 2 điểm tiếp xúc nằm ở thân máy, nó sẽ đè vào lá đồng (ăng ten) nằm ở vỏ máy, chính vì vậy mà tiếp xúc không tốt, cách khắc phục là khéo léo hàn chết 1 đoạn dây nối từ lá đồng đến 1 điểm tiếp xúc trên thân máy là xong.

Khi tớ làm xong thì kết quả trên cả mong đợi, bắt sóng cực khỏe luôn, hơn cả hồi mới mang về nhiều!

Làm xong thì thấy không có gì khó, nhưng khi thực hiện vì không có kinh nghiệm nên toát mồ hôi tưởng toi mất con máy yêu. Trước khi xem video hướng dẫn, bạn nào làm theo thì chú ý:


1- Xem thật kỹ video, thật hiểu công việc phải làm.

2- Chuẩn bị đồ nghề cho kỹ: mỏ hàn mỏ nhọn bé (vì điểm hàn bé xíu mỏ hàn to thì khó), băng dính, kéo... và 1 chỗ làm việc thật sạch và sáng.

3- Trước khi tháo vỏ, nhớ dán băng dính vào chỗ nút volume và nút power. Mục đích là dính chúng lại để định vị chúng, nếu không khi tách rời thân và vỏ máy, chúng sẽ bị rơi ra, rất khó lắp lại cho đúng!

4- Khi mở ra rồi thì quan sát kỹ để biết cách sắp đoạn dây vào đúng chỗ khay sim (chỗ ấy hơi lõm 1 chút, nếu không khi lắp lại sẽ bị kênh), liên quan đến hướng hàn đoạn dây vào 2 điểm hàn!

Nào! Giờ hãy xem video hướng dẫn – chúc thành công


... phần tiếp: cách úp ROM ViperX từ ROM ARHD...

2 nhận xét:

  1. Bạn có thể giúp mình fix wifi như trên không? Máy mình cũng bị tình trạng như vậy, cảm ơn bạn nhiều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn chỉ cần mở máy ra, độn miếng giấy vào chỗ tiếp xúc ==> sẽ dễ làm và an toàn hơn cách làm, có rất nhiều clip trên mạng hướng dẫn... bạn có thể làm được ---- mình có điều kiện thì sẽ giúp ngay nhưng mình làm ở xa... sory

      Xóa