Nhãn

8 tháng 11, 2011

238. Tuyên dương 2 em học sinh lớp 8 Phú Yên

Dân trí giật tít thía này thì chỉ tuyên dương em trả lại xiền thui ah? còn cứu 03 người là ăn theo?
Tuyên dương học sinh trả lại 1,2 tỷ đồng nhặt được
(Dân trí)- Chiều 7/11, Huyện đoàn Tuy An (Phú Yên) phối hợp với Trường THCS Đinh Tiên Hoàng (huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) tổ chức tuyên dương, khen thưởng em Phạm Văn Phong đã dũng cảm cứu người và em Lê Văn Thảo đã trả lại 1,2 tỷ đồng mà em nhặt được cho người bị mất.
Cả Phong và Thảo đều là học sinh lớp 8A, Trường THCS Đinh Tiên Hoàng. 
Em Phạm Văn Phong (ngoài cùng bên trái) và em Lê Văn Thảo (ngoài cùng bên phải) được khen thưởng chiều qua 7/11/2011
Trong tháng 8/2011, trong khi bơi sõng (thuyền nan nhỏ) đi vớt râu câu, bắt ốc tại khu vực đầm Ô Loan (huyện Tuy An, Phú Yên), em Phạm Văn Phong phát hiện phía trước có 3 thanh niên gồm Nam, Quốc và Tân (cùng ngụ tại xã An Cư, huyện Tuy An) bị lật sõng, đuối nước, kêu cứu. Không ngần ngại, Phong đã bơi sõng đến áp sát 3 nạn nhân đưa họ vào bờ an toàn.
Trước đó, vào trung tuần tháng 6/2011, trên đường đi làm rẫy về, tới thôn Phú Tân I, xã An Cư (huyện Tuy An), em Lê Văn Thảo nhặt được túi xách có hơn 1,2 tỷ đồng. Khi biết đây là số tiền của ông Nguyễn Văn Hiền, ở xã An Hiệp (huyện Tuy An) vừa bán tôm có được, Thảo đã đem trả cho ông Hiền.
Được biết, hai em Thảo và Phong có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, đều là học sinh có học lực giỏi, đạo đức tốt nhiều năm liền.
Tin, ảnh:Văn Nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét