Nhãn

8 tháng 11, 2011

234. Bầu chọn Vịnh Hạ Long - và - lòng tin vào chế độ


Xem thêm “Hạ Long và New 7 Wonders - trò lố bịch của CSVN” http://tuan7n.blogspot.com/2011/10/220-ha-long-va-new-7-wonders-tro-lo.html


"You can fool some of the people all of the time, and all of the people some of the time, but you can not fool all of the people all of the time". said Abraham Lincoln


Hôm nọ, uốn mấy chén xong thía nào lại nghe thấy 2 bạn tranh luận về vụ vịnh Hạ Long, thế là ngứa mồm lại chen vào bình loạn, 1 bạn (và chắc nhìu hơn 1 bạn) cho rằng:


- mọi người toàn đọc LỀ TRÁI... mà làm sao kiểm chứng được?
- có ai ép buộc đâu?
- bầu cho Hạ Long là đúng, túm lại là có tác dụng quảng bá lớn chứ!


Mình thấy chuối quá, mấy chén làm mình hăng như đinh la thăng, may mà kiềm chế được không thì mất vui hiiiii, người ta có cái lý của người ta, góc nhìn của người ta khác mình phải chấp nhận sự khác biệt thui. Nhưng cũng vì ức nên mình quyết định làm cái entry này lần thứ 2, đúng là chuyện nhỏ như con thỏ mà tận 2 lần lận ==> xa xỉ quá. Mình nghĩ thía này:


1- bầu cho VHL là 1 trong “7 kỳ quan thiên nhiên mới” của thế giới... là lèm nhèm. Thế giới đã công nhận 7 kỳ quan, đó là các kỳ quan do con người tạo ra, tôn vinh trí tuệ và sức mạnh của con người ==> có sự nhập nhằng ở đây, dễ hiểu lầm là 7 kỳ quan mới này là nối tiếp 7 kỳ quan đã có ==> 1 dạng ăn mày dĩ vãng?


2- LỀ TRÁI theo các dẫn chiếu trên mạng như vậy mà không tin... thì tin vào báo nhân dân ah! Ko bik nói sao nữa!


3- Bạn nghĩ gì nếu VHL vào top 7 như đảng mún thì nó có xứng đáng ko? Khó trả lời nhỉ, vì tiêu chí bình chọn là kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ nhất đẹp nhất kia mà chứ có phải “kỳ quái yêu nước mù quáng” đâu. Có vào top 7 thì cũng chỉ là TỰ SƯỚNG thui.


4- Ai bảo nếu vào top 7 của New7World thì VHL được quảng bá tốt hơn trên TG và thu hút được nhìu khách du lịch đến VHL?! Mình thì sợ ngược lại, khoai tây có thể nói đại ý: Fuck, New7World là cái đinh gỉ gì nhể!


5- đảng, nhà nước dùng cả bộ máy để tuyên truyền định hướng trên TV, các đoàn thể nhà nước, học sinh sinh viên, đơn vị quan đội... bị “định hướng”... công khai tuyên truyền gửi mỗi tin nhắn ~600đ bầu cho VHL là YÊU NƯỚC... thía mà không gọi là ép buộc thì gọi là cái giề?


Mình đoán, 1 số người nào đó mún thanh niên VN tự hào dân tộc theo kiểu tự sướng... thía nào cũng được, miễn là quên đi những bức xúc thường ngày. Chuyện gì khi những người yêu nước kia, đã bầu chọn hàng chục lần cho VHL, đã gửi hàng chục tin nhắn.... 1 ngày kia bỗng thấy việc làm đó là vô nghĩa và ngốc nghếch?... chắc chắn là lòng tin vào chế độ giảm đi nhiều – buồn.


Pác Nguyễn Hồng Kiên cũng bức xúc nè:


NGƯỜI TA ĐÃ VÀ ĐANG LÀM GÌ VỚI VỊNH HẠ LONG VÀ THẾ HỆ TRẺ



Blogger Gốc Sậy

Cả Việt Nam đang sôi lên vì cuộc bầu chọn vịnh  Hạ Long thành KỲ QUAN THẾ GIỚI.
Ngay từ khi nó được du nhập vào hồi năm kia năm kìa, nhà cháu đã có một entry phân tích RÀNH MẠCH CÁI TRÒ LỪA ĐẢO NÀY trên blog Gốc Sậy.
Nay thấy lại Sôi động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long nhà cháu cũng làm lơ, vì đã nói/viết hết trách nhiệm công dân của mình rồi.
NHƯNG, hôm rồi cô cháu gái gọi điện bảo: – Cháu phải đi tập trung ở trường để bầu chọn Vịnh Hạ Long, bác về nấu cơm cho bà!
Rồi lên mạng, nhà cháu tình cờ tham gia một cuộc trao đổi với mấy bạn trẻ:

o HPT: Đã biết việc bầu chọn cho Vịnh Hạ Long là một trò hề nhảm nhí, sao còn bắt ép các em học sinh, sinh viên, các nhân viên công sở phải làm??
o DĐ bầu chọn cho danh lam thắng cảnh của đất nước sao lại gọi là nhảm nhí. nếu thế thì 27 địa danh còn lại cũng háo danh ah
o NHK @ DĐ: Nghĩa là bạn không biết gì về cuộc vận động này? Chỉ xin hỏi bạn về tính TRUNG THỰC, khi 1 người/1 địa chỉ ĐƯỢC PHÉP BẦU KHÔNG GIỚI HẠN SỐ LẦN ?
o DĐ nếu thực sự tính đến trung thực, mình thấy hiếm cuộc vận động, cuộc thi nào còn trong sax. vả lại ai cũng đc như z đâu phải chỉ mình Hạ Long thui đâu. mình bầu tới 2 lần lận nè, đag định làm thêm
o NHK Khi UNESCO đã 2 lần công nhận Hạ Long là di sản thế giới, thì bạn cho rằng 1 danh hiẹu TƯ NHÂN của N7W có lợi ích gì? Bạn có biết chính UNESCO đã tuyên bố gì về N7W? Nếu chưa, nên đọc:
- http://blog.tamtay.vn/entry/view/714884
o NHK ‎- www.webtretho.com/forum/archive/t-978146.html
- http://www.diendankientruc.com/vbb/showthread.php?p=157840/
Tôi từng làm công tác về bảo vệ di sản văn hóa nên PHẢN ĐỐI trò lừa đảo phản văn hóa này.
o DĐ huhuhu jo moi doc dc bai vit ve cai to chuc lua dao nay.the ma bau toi tan 2 lan.tu cam thay ban than kem hiu bit huhuhu
o HPT Dạo trước mềnh cũng bầu và dụ người khác bầu. Chán vãi :”D !
o DĐ thật là tức, nó dụ z mà cả dân VN tin theo ôi lòng tự trọng
o NHK Bạn DĐ nên đọc nhiều CHIỀU hơn!
o DĐ ôi ai pit đâu. may mà cái tin đó trên forum trường minh nên moi nhay vô đọc ko lại tưởng tin vịt
o HPT Bác Nguyễn Hồng Kiên giới thiệu blog Gốc Sậy đi   !
o NHK: Cả 04 blog của tôi đều đã bị tin tặc đánh sập.
Ngay từ hồi vụ này mới khởi động, tôi đã viết một bài dài phân tích KHÔNG NÊN BỊ LỪA. Chắc chắn các quan chức văn hóa có đọc. Nhưng họ bỏ ngoài tai.
Mấy hôm vào cao trào BẮT cả nước tham gia bầu, tôi cố tìm lại bài đó mà không được.
o NHK Bạn DĐ chắc chắn không phải là người DUY NHẤT chưa hiểu chuyện này.
o NHK Nếu tôi public trao đổi này của chúng ta, các bạn có NGẠI gì không? Tôi muốn VẠCH RÕ cho mọi người hiểu BẢN CHẤT VẤN ĐỀ.
o HPT Cháu thì tất nhiên không. Nếu ngại, bạn DĐ có thể giấu tên cũng được.
o BTks PHản động rõ rệt , thôi xóa bạn bè được rồi , quá là tiêu cực tôi ko muốn nghe bất cứ diều gì ……..pipi……………
o HPT 948. Hôm nay mềnh mất 3 friends
o NHK Vì chện này á?
o NHK Vậy tôi public nhé. Sẽ CHE hết nick đi vậy
Để khẳng định KHÔNG SÁNG TÁC, nhà cháu xin chụp lại màn hình:



Xin không bình luận gì thêm.
Chỉ xin thông báo rằng: Link nguồn bài phỏng vấn ông Nguyễn Xuân Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm TTK Hiệp hội UNESCO Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí Ngày Nay, nguyên Phó Chủ tịch Hiệp hội UNESCO thế giới (WFUCA) của nhà báo Ngô Văn Quán Cuộc bầu chọn các kỳ quan TG – Một sân chơi trống vắng…mà Diễn đàn Webtretho dẫn HÌNH NHƯ ĐÃ BỊ PHÁ.
Nhà cháu vào RẤT NHIỀU LẦN link http://www.unescovietnam.vn/vnf/index.php?option=com_content&view=article&id=262:cuc-bu-chn-cac-k-quan-tg-mt-san-chi-trng-vng-&catid=44:tin-tc-s-kin&Itemid=162
máy tính của nhà cháu báo:
Database Error: Unable to connect to the database:Could not connect to MySQL
Thậm chí, vào địa chỉ trang http://www.unescovietnam.vn/ máy cũng báo như vậy.
Vậy mọi người đọc bản cache vậy nha:
- http://webcache.googleusercontent.com/search?q=cache:JbKbT7ZStKcJ:www.unescovietnam.vn/vnf/index.php%3Foption%3Dcom_content%26view%3Darticle%26id%3D262:cuc-bu-chn-cac-k-quan-tg-mt-san-chi-trng-vng-%26catid%3D44:tin-tc-s-kin%26Itemid%3D162+Nguy%E1%BB%85n+Xu%C3%A2n+Th%E1%BA%AFng,+Ph%C3%B3+Ch%E1%BB%A7+t%E1%BB%8Bch+Th%C6%B0%E1%BB%9Dng+tr%E1%BB%B1c+ki%C3%AAm+TTK+Hi%E1%BB%87p+h%E1%BB%99i+UNESCO+Vi%E1%BB%87t+Nam&cd=1&hl=vi&ct=clnk&gl=vn&client=firefox-a
Để KẾT: Xin dẫn tiết lộ của tác giả  Mi Anh  trên báo Quân đội Nhân dân Thứ Năm, 29/09/2011, 21:52 (GMT+7) Bầu chọn Vịnh Hạ Long qua mạng xã hội Facebook:

” … chủ tịch N7W đã thực hiện thủ tục ký kết hợp đồng với Tổng công ty VTC để thực hiện bình chọn qua hệ thống tin nhắn 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới qua đầu số 147.
ĐƯỢC BIẾT, VTC CŨNG PHẢI CẮT NỘP LỢI NHUẬN CHO N7W TỪ TIN NHẮN NHẬN ĐƯỢC ...
RÕ RỒI NHÉ !
Dân chúng càng nhắn tin bầu chọn càng nhiều thì LỢI NHUẬN của KHÔNG CHỈ n7w SẼ CÀNG NHIỀU. Mại dzô, mại dzô !
Thôi thì chẳng còn KHUYÊN NGĂN gì được nữa, nhà cháu chỉ mong các quan chức to nhỏ đã ĐẦU TÊU và A DUA vụ này sau ngày 11/11 này sẽ trả lời TRUNG THỰC cho quốc dân đồng bào 1 điều thôi:
VIỆT NAM ĐÃ TỐN BAO NHIÊU CHO VỤ BẦU CHỌN NÀY
VÀ SẼ ĐƯỢC GÌ KHI ĐƯỢC n7w CÔNG NHẬN ?
Rất mong các QUAN hãy  TRUNG THỰC, chỉ cần bằng 1/10 ông Nguyễn Xuân Thắng thôi ạ!

BONUS:
“Mỡ” AI “RÁN” AI, HAY LÀ CHUYỆN “YÊU NƯỚC CÓ THƯỞNG”
Thông tin NHẶT từ bài 10 số điện thoại bầu nhiều nhất cho vịnh Hạ Long của báo TT&VH
“…Anh cầm số tiền tiết kiệm được (khoảng hơn 7 triệu đồng) ra cửa hàng điện thoại, nhờ “bắn” tin bầu chọn cho vịnh Hạ Long tới tổng đài 147…”
“…UBND tỉnh Quảng Ninh thông báo sẽ trao thưởng cho các thuê bao điện thoại tham gia nhắn tin. Những thuê bao nhắn tin có số thứ tự là bội số của 100.000 sẽ nhận được giải thưởng 10 triệu đồng, những thuê bao có số thứ tự là bội số của 1.000.000 sẽ nhận được giải thưởng 20 triệu đồng và những thuê bao nhắn tin có số thứ tự là bội số của 10.000.000 sẽ nhận được giải thưởng 30 triệu đồng…”.




Bạn đã bình chọn cho Hạ Long chưa?

 
Vịnh Hạ Long tuyệt đẹp, di sản thế giới được UNESCO công nhận trong cuộc bình chọn vào năm 1994 với con số kỉ lục 0000000000000000000000000 tin nhắn.
Chỉ còn vài ngày nữa thôi là cuộc bầu chọn 7 kì quan thiên nhiên mới của thế giới tổ chức bởi công ty New7Wonders  (N7W)  sẽ kết thúc. Cho đến lúc này, trang web chính thức của N7W cho biết vịnh Hạ Long của Việt Nam vẫn đang nằm trong top 10, vượt xa những thắng cảnh khác như rừng rậm nhiệt đới Amazon-sở hữu chung của 8 quốc gia Nam Mỹ, quần đảo Maldives, hay thác nước Angels thuộc Venezuela. Điều này cho thấy đất nước ta dù có thể dân số chỉ bằng một nửa Brazil, đồng thời thua kém về trình độ bóng đá cũng như số lượng hoa hậu hoàn vũ của Venezuela, nhưng không hề kém về trình độ nhắn tin. Cá biệt, anh Nguyễn Văn B ở Quảng Nam đã nhắn hơn  1000.000.000 tin nhắn với tổng chi phí là 6.02×1023 đồng để ủng hộ Hạ Long. Anh giảng giải, thao tác rất đơn giản, anh chỉ việc ấn theo thứ tự “trên trên dưới dưới trái phải trái phải bê a” là một tin nhắn được gửi đi.
Thành tích này là một thắng lợi của Việt Nam trên cuộc chiến tổng lực người người nhà nhà bầu cho Hạ Long, ai có net dùng net, ai có phôn dùng phôn, ai không có phôn thì đi mua thẻ cào khuyến mại rồi mượn máy người khác để bầu.  Sau thất bại của hàng loạt người đẹp đem chuông đi đánh xứ người, các người đẹp Việt Nam đã chuyển sang góp sức cùng nhau đưa danh hiệu về cho Hạ Long bằng những hành động thiết thực. Kể từ khi Lý Nhã Kỳ được bổ nhiệm làm đại sứ du lịch với nhiệm vụ quảng bá vận động bầu chọn cho Hạ Long, lượng phiếu bầu đã liên tục tăng thông qua nhiều hình thức tuyên truyền phong phú. Trong hoàn cảnh sắc đẹp Việt Nam phải một mình chống lại Mỹ La Tinh hùng mạnh của rừng Amazon thì vị trí top 10 hiện giờ có thể nói là trên cả mong đợi.
Lý Nhã Kỳ-bản lĩnh sắc đẹp Việt Nam một mình đương đầu với 8 cường quốc hoa hậu châu Mỹ La tinh

Các người đẹp trẻ cũng nhiệt tình hăng hái xung phong ra tuyến đầu với tinh thần “Đâu cần hot gơn có, đâu khó có hot gơn”. Sau khi mặc áo đẹp đi nhặt rác để bảo vệ môi trường, các miss Teen năm nay lại trang điểm kĩ lưỡng ra đường đạp xe để cổ vũ cho Hạ Long. Ứng cử viên nặng kí cho danh hiệu Miss Teen năm nay, Pé Jen, sinh viên khoa Lịch sử Mĩ thuật cho biết: “Trong 7 kì quan cổ đại ngày nay chỉ có Kim tự tháp Giza ở Ai Cập là còn tồn tại. Lúc đó tất cả các kì quan đều tập trung quanh khu vực Địa Trung Hải, thuận tiện cho việc đi lại, du lịch bằng thuyền và lạc đà. Ngày nay thế giới trở nên vô cùng rộng lớn, dân số đã đạt 7 tỉ người, mật độ bình quân 1 tỉ người mới có 1 kì quan, nên việc nước ta phải có một kì quan là vô cùng quan trọng. Thậm chí, nếu sông Tô Lịch được đề cử chúng em cũng sẽ quyết tâm giữ kì quan ở lại nước mình. ”

Thí sinh miss teen đạp xe vận động ủng hộ Hạ Long nhiệt tình cũng như khi các em từng gửi tin nhắn ủng hộ Mai Phương Thúy vào top 15 hoa hậu thế giới.

Trong một diễn biến khác, hội người cao tuổi Việt Nam cũng tổ chức đạp xe từ Hà Nội đến Hạ Long để phổ biến bầu chọn cho những người cùng lứa. Quả thực nếu như Argentina và Brazil có Messi cùng các siêu sao khác kêu gọi bầu chọn cho thác Iguazu, thì Việt Nam có vũ khí mạnh tuyệt đối là chiếc xe đạp được sử dụng bởi mọi lứa tuổi, vừa để luồn lách lúc tắc đường vừa để vận động  nhắn tin bình chọn. Các miss Teen đã cho thấy họ sẵn sàng trút bỏ những bộ cánh lộng lẫy để mặc những trang phục không mấy quen thuộc là quần soóc áo phông, xả thân xông ra trận tuyến đem lại vinh quang cho di sản UNESCO của Việt Nam.

Những chiếc xe đạp năm xưa thồ hàng cho chiến dịch Điện Biên, xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước, nay lại hăng hái lên đường cổ vũ cho Hạ Long

Sau khi cuộc bình chọn kết thúc vào ngày 11/11/11, hội đoàn của tổ chức N7W sẽ đi tour vòng quanh 7 kì quan dựa trên kinh phí của nước sở tại để tổ chức lễ phong tặng danh hiệu. Đây không phải là lần đầu tiên N7W tổ chức bình chọn tập thể, năm 2007 N7W  cũng đã tổ chức bầu 7 kì quan nhân tạo, với kết cục Kim tự tháp Ai Cập chỉ đứng thứ 8-được giải khuyến khích do các người đẹp và người già nước này quá lười nhác không chịu cưỡi lạc đà đi tuyên truyền vận động.  Sự cạnh tranh quyết liệt đồng nghĩa với việc một kì quan  được cả thế giới công nhận hoàn toàn có thể rớt khỏi bảng xếp hạng nếu như nhân dân từng nước không nỗ lực cố gắng, và dù có chiến thắng lần này thì rất có thể Hạ Long sẽ không còn được gọi là kì quan nữa trong vài năm tới- khi sự nhiệt huyết xuống đường của các người đẹp giảm sút và các đấng mày râu bỗng dưng trở nên mải mê xem V-league.  Tin Khó Tin đã liên hệ với N7W nhưng ông giám đốc Bernard Weber từ chối trả lời phỏng vấn, bởi N7W đang rất bận xúc tiến cuộc bình chọn tiếp theo: 7 thành phố kì quan trên thế giới.

Anh Nguyễn Văn B nói, “sau ngày 11/11 năm nay, có lẽ tôi cũng không biết làm thế nào để thể hiện lòng yêu nước nữa, mà tay bấm phím thì quen rồi.” Thiết nghĩ, nếu N7W quá bận bịu, nên chăng một cơ quan đoàn thể nào đứng ra tổ chức bình chọn các danh hiệu khác để  những con người như anh B và Lý Nhã Kỳ có thể tiếp tục được thể hiện tình cảm với quê hương mình? Chẳng hạn như “7 con đường kẹt xe kỳ quan” hay  “7 món cầy tơ kỳ diệu” ?
Trong khi đó, trả lời phỏng vấn các phóng viên văn hóa ….
...giáo sư Ngô Bảo Châu cho biết Hạ Long xứng đáng được là một di sản của nhân loại.
TƯỞNG AI CŨNG ĐÃ BIẾT
Tổ chức lừa tiền thế giới
New7Wonders.com chỉ là ý tưởng “kinh doanh” của một người Canada gốc Thụy Sĩ tên là Bernard Weber. Đây là website của một tổ chức tư nhân đặt trụ sở tại Thụy Sĩ (New Open World) chứ không phải của một dự án của một chính phủ hay tổ chức uy tín nào trên thế giới. Bằng khả năng quảng bá, marketing khéo léo, cộng với cách chọn tên của dự án “New 7 Wonders of Nature”, “7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới”, Bernard Weber đã đánh vào lòng tự hào dân tộc, lôi kéo và đánh lừa được rất nhiều phương tiện truyền thông, thậm chí cả các ban ngành về tài nguyên thiên nhiên & du lịch ở nhiều nước trên thế giới, nhất là các nước nghèo có hiểu biết và dân trí thấp.
Bên ngoài, tay lừa đảo Weber tuyên bố rằng dự án của mình “phi lợi nhuận”, nhưng cái sự “phi lợi nhuận” đó giúp hắn kiếm bộn tiền. Mỗi địa danh tham gia phải … kí hợp đồng và đóng cho tổ chức 5k USD/tháng. Các website khác muốn sử dụng các nội dung về các thắng cảnh bình chọn cũng phải trả phí 5k USD/tháng. Ngoài ra, hắn còn có các nguồn thu từ tiền tài trợ, tiền chia từ các công ty dich vụ viễn thông cho phí SMS và vote call, tiền bán các loại hàng hoá như áo phông, đồ lưu niệm với giá rất đắt…
Đặc biệt, bọn lừa tiền N7W còn chơi trò khốn nạn nhất trong các trò khốn nạn đó là … bán phiếu bầu. Một người có thể nhắn bao nhiêu tin tùy thích để bầu chọn. Tức là N7W “thả cửa” cho các con mồi mua càng nhiều phiếu bầu càng tốt. Việc làm này vừa phản khoa học, vừa mang đậm tính chất lừa tiền thiên hạ.
Trả lời về khoản “lợi nhuận” khổng lồ, từ 3 năm trước, báo Sachsen (Đức) dẫn lời N7W tuyên bố: “Chúng tôi cam kết sẽ dùng 50% tiền lãi thu được để đầu tư vào việc tu bổ 7 kỳ quan thế giới mới và một số công trình khác”. Khi được hỏi 50% số lãi còn lại sẽ được dùng vào việc gì, N7W im lặng. Chưa kể, đã 3 năm trôi qua nhưng mình chưa thấy tăm hơi gì về khoản tiền tu bổ mà N7W mạnh miệng hứa nó nằm ở đâu cả, bạn nào thấy rồi thì báo cho mình 1 câu với.
Đẳng cấp chém gió cấp quốc tế
Ngày 27/9/2011, Bernard Weber đến làm việc tại Quảng Ninh. Hắn mạnh miệng tuyên bố: “Thông qua cuộc bầu chọn đó đã có nhiều danh thắng nhận được rất nhiều sự quan tâm với trên 1 trăm triệu phiếu bầu của người dân trên khắp thế giới, chứng tỏ sự quan trọng và tầm ảnh hưởng rất lớn của cuộc bầu chọn do tổ chức phát động.”
Chúng ta hãy thử xem qua cái “tầm ảnh hưởng” của N7W. Sử dụng Alexa để tìm hiểu thông tin về N7W thì ta có thể thấy như sau : new7wonders.com xếp hạng 22,607 trên thế giới và hạng 31,656 tại Mỹ. Trong khi đó, cùng thời điểm, trang vnexpress được xếp hạng 386 trên thế giới và hạng 1,167 tại Mỹ. Thậm chí đến cả diễn đàn vn-zoom.com còn được xếp hạng 3,357 trên thế giới và 18,285 tại Mỹ. Cả 2 trang viết bằng Tiếng Việt đều có “tầm ảnh hưởng” vượt xa N7W trên thế giới Một đều hết sức bất ngờ, trong các nước sở hữu địa danh lọt vào “chung kết”, new7wonders được xếp hạng 1,061 tại Việt Nam, chỉ thua 2 nước IQ thấp đó là Lebanon (240) và Tanzania (265). Tại một số nước IQ cao như Đức, Pháp, Hàn Quốc, xếp hạng của N7W khá … lẹt đẹt, 50,446 ở Đức, 77,133 ở Pháp, Hàn Quốc thậm chí còn không thấy bóng dáng đâu
Công nhận tầm ảnh hưởng của N7W là vô cùng to lớn đối với nhân dân tiến bộ trên toàn thế giới
Phản ứng của nhân dân tiến bộ trước thảm họa N7W
Khi được hỏi về N7W, tổ chức UNESCO tuyên bố rằng
“Mặc dù nhiều lần được mời ủng hộ N7W, nhưng UNESCO quyết định không hợp tác với ông Weber. Mục tiêu của UNESCO là giúp các nước xác định, bảo vệ và bảo tồn các di sản thế giới. Cần xác định các tiêu chuẩn khoa học, xác định giá trị của các ứng viên.” Như vậy, theo UNESCO kết quả bầu chọn của N7W không chính xác và không có khoa học. Cũng phải, bán phiếu bầu thì lấy đâu ra khoa với chả học.
Nagib Amin, một chuyên gia Ai Cập về di sản thế giới phát biểu: “Ngoài khía cạnh thương mại, lá phiếu không có cơ sở khoa học.” Tại Ai Cập, Bộ trưởng Văn hóa Farouq Hosni gọi cuộc bầu chọn này là “ngớ ngẩn” và mô tả Weber – nhà sáng lập NOWC – chỉ có mục đích duy nhất là “tự quảng cáo”.
Tại Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Thắng, Tổng thư ký Hiệp hội UNESCO VN và nguyên Phó Chủ tịch Hiệp hội UNESCO thế giới, cho rằng việc “mua phiếu bầu và nhà tổ chức thu tiền” này khiến cuộc bình chọn 7 kỳ quan thế giới mới của N7W “không khác gì một cuộc thi Manhunt (Người đàn ông quyến rũ) quốc tế, khi một cá nhân bỏ ra vài nghìn USD để mua hàng trăm lá phiếu”.
Chính phủ Maldives đã sớm tỉnh ngộ, nhận ra trò lừa đảo của N7W và đã rút lui từ tháng 5/2011
http://maldivesresortworkers.wordpre…-wonders-scam/
http://www.mymaldives.com/blog/maldi…7wonders-scam/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét