Nhãn

15 tháng 11, 2013

832. HTC One X: xử lý khi bị thoát pin cực nhanh trên Android 4.2.2 sense 5

Sửa lần cuối: 2013.12.06

HTC One X - cơ bản cho newbie

Mình chia sẻ chút kinh nghiệm: bệnh là từ khi lên Android 4.2.2 Sense 5, pin tự nhiên bị thoát cực nhanh, kể cả lúc nghỉ (screen off), sạc đầy pin đi ngủ sáng dậy chỉ còn ~60% - máy nóng?. Ban ngày dùng cũng thế ...! Mình còn nghi là pin bị chai cơ, nhưng vì máy nóng nên dự là có cái gì đấy cứ chạy ngầm ăn pin. Vật vã mấy tuần, thử thay đổi kernel rồi cài lại ROM, lang thang trên XDA,... cuối cùng cũng xử lý tương đối ổn.

Kết quả đây, không tồi? :-)) (ROM: ViperX4.0.5; Kernel: ViperX)


Thuốc thang loạn xì ngầu, giờ không xác định chính xác thuốc nào là thuốc đặc trị :-))) ==> mình cứ chia sẻ hết các thiết lập của mình chỉ để các bạn THAM KHẢO -- hy vọng hữu ích và tiếp tục test cùng mình -- nhớ chia sẻ nhá ^_^

Tóm lại chính là công việc xử lý WAKELOCK: Wakelock là 1 cơ chế của kernel dùng để quản lý điện năng trên Android. Khi 1 thread giữ 1 wakelock, kernel sẽ cố kiềm chế truy nhập vào trạng thái low-power. Đơn giản, wakelock là cái cố giữ cho phone của bạn ở trạng thái nghỉ (idle), hay nói cách khác, nếu bạn dùng 1 app truy tìm các wakelock như BetterBatteryStats v1.14.0.0 RC1.apk, bạn có thể thấy các wakelock được liệt kê ra (cùng tần suất, thời gian cho mỗi chủ đề - thread), nhiệm vụ của chúng ta là làm thế nào các wakelock không mong muốn xuất hiện càng ít càng tốt - phone sẽ không bị tiêu hao năng lượng vì các wakelock không cần thiết. Nói thêm, Android 4.2 Sense 5, Google đã tích hợp nhiều tính năng vào các ứng dụng hệ thống (như: Hangout, Google Play Services, Google Search/Google Now,...), hầu hết các app này định kỳ kết nối mạng để lấy thông tin cập nhật, liên quan đến mạng, mà bạn biết chất lượng mạng VN rồi đấy :-(, một khi nó kết nối không thành công hay chậm, Android sẽ tự động gia tăng cường độ để cố kết nối... và cứ như vậy liên tục tiếp diễn thậm chí ngay cả khi bạn đã tắt máy -- theo mình, đấy là lý do do chính làm thoát pin như thoát nước.

Nào, giờ thiết lập HOX của bạn thôi,

1- Settings

> Wi-Fi > Menu > Advanced > Keep Wi-Fi on during sleep > check: Only when plugged in


> Account & sync > Weather > Update schedule > Every 6 hours


> Backup & reset > uncheck: Automatic backup

> Power > Power saver > Power saver OFF > check: CPU power, Data connection, Auto Sync và GPS > back > Power saver ON

> Power > check: Sleep mode ON

> Power > uncheck: Fast boot

2- Disable 1 số app

Settings > App > ALL > nhấn vào từng app khó chịu rồi disable chúng, thí dụ:

- Calender widget, Google Calender Sync, Google Play Movies, HTC Mobile Sync, LocalFeedProvider, Location Picker, Locations, News & Weather, SocialNetwork Resource, Tasks widget.

Disable chúng 1 thời gian mà không vấn đề gì, và nếu bạn chẳng bao giờ dùng app nào đó thì lần sau, khi cài rom mới, xóa quách chúng ngay từ đầu cho xong!

3- Disable 1 số dịch vụ từ Google Services

Bạn tải về System.Tuner.v2.5.9.apk và cài nó, sau đó làm chính xác như sau:

> System Tuner Pro > Startups > Google Services Framework > uncheck:

gtalkservice.diagnostits.GTalkDiagnostics
gtalkservice.ConnectionAuthErrorDialog
gtalkservice.ConnectionAuthErrorDialog
talk.TalkProvider
checkin.CheckinService$Receiver
checkin.CheckinServices$TriggerReceiver
checkin.EventLogServices$Receiver
gtalkservice.diagnostics.GTalkDiagnosticsBroadcastReceiver
gtalkservice.ServiceAutoStarter
gtalkservices.DataMessageReceiver
gtalkservice.SendXmppReceiver
gtalkservices.PackageInstalledReceiver
gtalkservice.XmppEndpointReceiver
checkin.EventLogService
gtalkservice.service.GTalkService
gtalkservice.PushMessagingRegistar


4- Đưa 1 số app về chế độ ngủ đông (hibernate) bằng Greenify

Greenify là 1 ứng dụng tuyệt vời, nó giúp bạn đưa 1 số ứng dụng khó chịu (wakelock thời gian dài, tần suất lớn) về chế độ hibernate (được greenify) -- nhờ đó, các ứng dụng đó ngủ yên không tự động sinh wakelock gì cả cho đến khi có lệnh gọi nó dậy làm việc (do bạn hoặc ứng dụng của bạn gọi), sau đó chúng lại ngủ tiếp -- tiện nhỉ :-)))

Bạn vào Play Store tải bản free Greenify về dùng, bản free thì chỉ greenify được các app thường, bản Greenify (Donation) thì có thể greenify được cả các app hệ thống. Bạn có thể dùng Lucky Patcher và/hoặc key Greenify Pro 2.1 để patch bản free thành bản donation, nhưng trước đó bạn phải cài Xposed frarmwork vì bản donation cần nó để chạy (nhớ đọc hướng dẫn cách cài và kích hoạt module trên xposed). Cách dùng Greenify đơn giản, bạn tự mò nhá :-)

Bạn dùng Greenify để greenify 1 số app, bất cứ app nào bạn nghi ngờ - không sao cả, bạn có thể de-greenify bất cứ lúc nào, thí dụ: Calender, Evernote, Facebook, Google Play Movies, Google Play Services, Hangouts, Google Search, Maps, Messenger.


5- Dùng Titanium Backup freeze 1 số dịch vụ

com.android.backupconfirm....
com.android.sharedstoragebackup...
Google Backup Transport...
Google Calendar Sync...
HTC Backup...
HTC Mobile Sync...
HTC News Plugin...
HTC Sync 963
LocalFeedProvider...
Location Picker...
Locations...News & Weather...
Social Manager...
SocialFeedProvider...
Tasks...
Tasks Widget...


===
Ngoài ra, tất nhiên, bạn có thể sử dụng các phương pháp tiết kiệm pin khác như: custom ROM, custom kernel, UV,... hầu hết các cách này liên quan đến việc làm giảm hiệu năng vốn có của máy -- cái này do cách dùng và ý thích từng người @@ mình không đề cập ở đây.


Thanks

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét